Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Lễ khánh thành Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và khai mạc triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh

Sáng 02/10, Ban Tổ chức kỷ niệm các sự kiện lịch sử tỉnh năm 2019 tổ chức lễ khánh thành trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và khai mạc triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh. Dự có các đồng chí Giàng Páo Mỷ - UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Tống Thanh Hải - UVBTVTU, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức kỷ niệm các sự kiện lịch sử tỉnh năm 2019; cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở ban, ngành và đại diện đơn vị thi công, giáo viên, học sinh nhà trường...
Đ/c Giàng Páo Mỷ - UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh... cắt băng khánh thành Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn được đầu tư theo Quyết định số 1409/QĐ-UBND, ngày 30/10/2014 của UBND tỉnh. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 10/2015, với tổng mức đầu tư 265 tỷ đồng bằng nguồn vốn Trung ương hỗ trợ đầu tư; trường được xây dựng với tổng diện tích 6,67ha, quy mô 36 lớp học. Tại buổi lễ khánh thành đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Công ty TNHH Thương mại và xây dựng số 6 tỉnh Điện Biên, đơn vị thi công đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện dự án, thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Lai Châu. Đại diện Công ty TNHH Thương mại và xây dựng số 6 tỉnh Điện Biên cũng đã trao 20 suất quà cho học sinh nhà trường có thành tích xuất sắc trong học tập.

Triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh “Lai Châu trên đường phát triển” được chia thành 2 gian trưng bày ảnh nghệ thuật với chủ đề “Lai Châu trên con đường phát triển” và “Lai Châu sau 15 năm chia tách, thành lập”; gian trưng bày triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Đất và người Lai Châu”. Gian trưng bày ảnh nghệ thuật với chủ đề “Lai Châu trên con đường phát triển” có tổng 60 bức ảnh nghệ thuật, 40 tác phẩm mỹ thuật. Các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được chọn triển lãm là những tác phẩm quý giá, là tư liệu lịch sử về miền đất và con người Lai Châu trong quá trình xây dựng và phát triển; những khoảnh khắc đẹp nhất về những lễ hội văn hóa các dân tộc; là nét đẹp của con người nơi núi rừng Tây Bắc; những khoảnh khắc giản dị trong sinh hoạt, sản xuất của đồng bào các dân tộc Lai Châu.

Gian trưng bày triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Đất và người Lai Châu” và “Lai Châu sau 15 năm chia tách, tái thành lập” có 384 bức ảnh, chia thành 32 pano theo các chủ đề là những tác phẩm hội họa với nhiều chất liệu, khắc họa những nét đặc trưng về văn hóa, thiên nhiên của quê hương, con người Lai Châu; những hình ảnh, tư liệu quý ghi lại những khoảnh khắc lịch sử của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của tỉnh đến thăm, động viên đồng bào các dân tộc thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng... nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh Lai Châu với bạn bè trong nước và quốc tế.

Công trình xây dựng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và Triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh “Lai Châu trên đường phát triển” là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 15 năm chia tách thành lập tỉnh Lai Châu./.

Tác giả: Vương Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down