Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Tỉnh ủy: Quán triệt, triển khai Chỉ thị số 51-CT/TW của Bộ Chính trị về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV...

Ngày 20/1, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 51-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
  Quang cảnh Hội nghị
Các đồng chí: Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng A Tính - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ trực thuộc tỉnh; Chủ tịch HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ, trưởng Ban Tổ chức, Phòng Nội vụ các huyện, thành phố dự Hội Nghị.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 51-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 13/1/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến tiến hành vào ngày 22/5/2016. Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, các tổ chức đảng có kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử. Lãnh đạo tốt công tác nhân sự; bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Lựa chọn, giới thiệu người ứng cử và việc tự ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND phải đảm bảo theo đúng quy trình pháp luật quy định và hướng dẫn của các cơ quan Trung ương có thẩm quyền. Chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn đảng, toàn dân, toàn quân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các quy định của luật bầu cử, quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch vững mạnh. Xây dựng các phương án đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Quốc phòng, Công an, Tài Chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính Phủ, UBND và Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử. Kịp thời gửi báo cáo đến Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ để tổng hợp trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tình hình công tác chuẩn bị, triển khai và tổ chức cuộc bầu cử, ngày bầu cử theo tiến độ từng giai đoạn của cuộc bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngay sau Hội nghị này các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc các cấp cần đề cao trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp thực hiện có hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là quán triệt sâu sắc trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử lần này. Tổ chức tốt việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội và HĐND trong bộ máy nhà nước. Trên cơ sở quy định của pháp luật, lãnh đạo tốt công tác chuẩn bị nhân sự gắn với kết quả nhân sự của Đại hội Đảng các cấp và quy hoạch cán bộ để lựa chọn và giới thiệu người ra ứng cử. Chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân nếu có. Giữ gìn trật tự an ninh, tạo điều kiện để cử tri tiến hành bỏ phiếu thuận lợi, hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót, vi phạm về quyền dân chủ và trật tự, an toàn xã hội. Thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch triển khai cuộc bầu cử, góp phần đảm bảo cuộc cầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của Nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh.

Trong dịp này, các đại biểu cũng được nghe công bố Quyết định số 47-QĐ/TU ngày 14/01/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập Ban chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; quán triệt, triển khai thực hiện kế hoạch số 16-KH/TU ngày 14/01/2016 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 51-CT/TW; thông qua dự thảo một số văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 51-CT/TW và Chỉ thị số 01/CT-TTg./.

Tác giả: Thanh Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down