Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Hội nghị Giao ban báo chí quý III

Quý III, hoạt động báo chí trong tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Hoạt động báo chí bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo từng tháng và tổ chức tuyên truyền phù hợp với từng loại hình báo chí.
Toàn cảnh Hội nghị
Chiều 08/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý III năm 2013. Các đồng chí: Nguyễn Quốc Luân - TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Đặng Thanh Sơn - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Báo Lai Châu, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh và các cơ quan có ấn phẩm báo chí trên địa bàn.


Các cơ quan báo chí và cơ quan có ấn phẩm báo chí trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, hàng tháng chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo sát với tình hình thực tiễn; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật có liên quan; nội dung thông tin tuyên truyền đảm bảo tính thời sự, trung thực và đúng hướng; đảm bảo số lượng phát hành, thời lượng phát song theo quy định; chất lượng tin, bài ngày càng nâng cao, phản ánh sâu rộng mọi mặt của đời sống xã hội. Tuyên truyền tương đối đầy đủ, kịp thời theo nội dung các văn bản định hướng tuyên truyền của cơ quan quản lý nhà nước.

Giao nhiệm vụ trong quý IV, Sở Thông tin và Truyền thông và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền đậm nét những kết quả trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong quý III và cả năm; tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; các Nghị quyết Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và một số chủ trương phát triển tỉnh Lai Châu đến năm 2020.

Đẩy mạnh tuyên truyền việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (đợt 2). Tuyên truyền hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp, chăm sóc các loại cây màu; công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông, phòng chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi; các công trình trọng điểm, công tác di dân tái định cư thủy điện Lai Châu; phản ánh kịp thời các hoạt động khu vực phòng thủ của tỉnh…
 
3
Lãnh đạo Báo Lai Châu phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã đóng góp nhiều ý kiến tham gia vào dự thảo báo cáo tình hình hoạt động báo chí quý III, trong đó nhấn mạnh khó khăn trong vấn đề tuyên truyền công tác tôn giáo và dân tộc và đề nghị các cơ quan quản lý báo chí có định hướng tuyên truyền cụ thể; tập huấn, bồi dưỡng kiến thức tuyên truyền về tôn giáo… để tuyên truyền sâu đậm trong quý IV.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Sơn - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm rõ những hạn chế, các điểm cần lưu ý được đánh giá trong dự thảo báo cáo và đề nghị các cơ quan báo chí cần xây dựng các chuyên mục về thực hiện các nghị quyết, chương trình xây dựng nông thôn mới…

Tới đây Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ có văn bản chỉ đạo, định hướng Ban Tuyên giáo các huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về vấn đề tôn giáo. Trong quý IV, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền các văn bản, chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác tôn giáo; bố trí cán bộ tuyên truyền đều ở các địa bàn, đảm bảo các thông tin tuyên truyền ở cơ sở…

Tác giả: Tây Bắc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down