Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Họp báo tuyên truyền Lễ kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh Lai Châu năm 2014

Bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 4/2014, báo chí cần tập trung tuyên truyền sâu đậm về miền đất, con người, truyền thống đoàn kết, tinh thần đấu tranh anh dũng của nhân dân các dân tộc Lai Châu trong quá trình xây dựng và phát triển 105 năm qua, đặc biệt là 65 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và thành tựu 10 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu mới, thành lập thành phố Lai Châu trực thuộc tỉnh Lai Châu, gắn với tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Toàn cảnh Họp báo
Sáng nay (05/2), tại phòng họp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2013 - 2014 tổ chức Họp báo tuyên truyền Lễ kỷ niệm 10 năm chia tách, thành lập tỉnh, 65 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 105 năm thành lập tỉnh Lai Châu và công bố Nghị quyết của Chính phủ về việc thành lập thành phố Lai Châu trực thuộc tỉnh Lai Châu.

Dự và chủ trì Họp báo có đồng chí Trần Đức Vương, TUV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh năm 2013 - 2014; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan: Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo UBND thành phố Lai Châu; đại lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Lai Châu và các cơ quan báo chí tỉnh Lai Châu.

Qua Họp báo, Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm Thông báo tới các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại địa phương; các cơ quan báo chí trong tỉnh về chương trình, kế hoạch, nội dung lễ kỷ niệm; thống nhất nội dung, hình thức tuyên truyền trên báo chí phục vụ lễ kỷ niệm. Định hướng tuyên truyền sâu đậm trên báo chí Trung ương và địa phương về sự kiện quan trọng này nhằm cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng.
 
8 3 14
Đại biểu phát biểu ý kiến và chất vấn những vấn đề còn thắc mắc
với Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm

Trao đổi, thảo luận một số thông tin xung quanh công tác tuyên truyền các sự kiện kỷ niệm với Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2013 - 2014 của tỉnh, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đều cho rằng tỉnh đã rất chủ động trong công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ kỷ niệm từ các hoạt động chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng… đến các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân; đồng tình nhất trí với kế hoạch và định hướng tuyên truyền của Ban Tổ chức kỷ niệm của tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đồng thời đề nghị Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí, cung cấp thông tin, tư liệu tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tuyên truyền để sự kiện kỷ niệm lớn của tỉnh thực sự lan tỏa đến nhân dân các dân tộc trong tỉnh và đồng bào trong cả nước.

Cũng tại buổi họp báo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã giới thiệu nội dung, thông qua các quyết định thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký Cuộc thi và Thể lệ Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 105 năm thành lập tỉnh Lai Châu; 65 năm thành lập Đảng bộ tỉnh; 10 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu”.

Phát biểu trả lời các cơ quan báo chí và kết luận Họp báo, đồng chí Trần Đức Vương nhấn mạnh: "Tổ chức Lễ kỷ niệm là sự kiện trọng đại của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lai Châu. Vì vậy, công tác tuyên truyền cần làm nổi bật miền đất, con người, những thành tựu to lớn, những mốc son chói lọi, những bài học kinh nghiệm, truyền thống đấu tranh của nhân dân các dân tộc Lai Châu trong quá trình 105 năm xây dựng và phát triển của tỉnh, 65 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hiện nay và trong tương lai, làm động lực thi đua xây dựng Lai Châu ngày càng vững mạnh, phát triển toàn diện.

Thành tựu 10 xây dựng và phát triển của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, chú trọng phát hiện và tuyên truyền những điển hình tiên tiến, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tự lực tự cường vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, đưa Lai Châu cơ bản ra khỏi tình trạng kém phát triển.

Tuyên truyền các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao hướng tới lễ kỷ niệm; quá trình xây dựng và phát triển thị xã Lai Châu lên Thành phố. Gắn tuyên truyền các ngày kỷ niệm trên với sự kiện thị xã Lai Châu được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh; tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh"./.

Tác giả: Lê Công

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down