Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Nhiều trường học tổ chức dã ngoại giáo dục kỹ năng sống cho trẻ

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017), các trường học trên địa bàn thành phố Lai Châu đã tổ chức dã ngoại tại Trung đoàn T80 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).
Các chiến sỹ Trung đoàn T80 hướng dẫn các cháu học sinh  cách gấp chăn theo quy định của quân đội
Theo đó, có 6 đơn vị gồm các trường mầm non: Tân Phong, Quyết Tiến, Bình Minh và 2 trường tiểu học: Quyết Tiến, Quyết Thắng, San Thàng đã phối hợp với Trung đoàn T80 tổ chức cho các em tham quan không gian làm việc, sinh hoạt vào khu tăng gia chăn nuôi, trồng trọt của đơn vị. Giáo viên, học sinh được trực tiếp chứng kiến và thực hành cách gấp chăn màn theo quy định của quân đội; được ôn lại truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta và truyền thống vẻ vang, hào hùng của lực lượng quân đội Nhân dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến. Được biết, năm nay số lượng các trường tổ chức cho học sinh dã ngoại tại Trung đoàn tăng nhiều hơn so với những năm trước.

Trong khuôn khổ hoạt động dã ngoại, các trường còn tổ chức cho các em dâng hoa Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Lai Châu.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu uý Lý Văn Kinh - Trợ lý chính trị Trung đoàn T80 cho biết: Để đón tiếp các đoàn đến tham quan dã ngoại, đơn vị đã chú trọng khâu vệ sinh, tập hợp lực lượng để tổ chức và hướng dẫn các em tham quan đơn vị. Đồng thời cử lực lượng thực hành các bài thể dục và bài võ để trình diễn cho các đoàn tham quan; lựa chọn các hạt nhân văn nghệ để luyện tập, chuẩn bị các tiết mục giao lưu cùng giáo viên và các em học sinh./.

Tác giả: Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down