Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Ban Chỉ đạo 138/CP và 389 Quốc gia: Sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Chiều 26/7, Ban Chỉ đạo 138/CP và 389 Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với đầu cầu 63 tỉnh, thành trong cả nước để sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP và 389 Quốc gia chủ trì Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Lai Châu
Tại đầu cầu Lai Châu, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 138/CP và 389 Quốc gia tỉnh Lai Châu tham dự Hội nghị.

Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 25.806 vụ phạm pháp hình sự (giảm 0,17% so với cùng kỳ 2017); về tình hình tội phạm mua bán người, đã phát hiện 109 vụ 126 đối tượng mua bán 236 nạn nhân, giảm cả về số vụ, số đối tượng và số nạn nhân so với cùng kỳ 2017. Các địa phương, nhất là các tỉnh được chỉ đạo điểm đã chủ động, kịp thời tham mưu, đề xuất, điều phối việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phòng, chống mua bán người. Công tác tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân hòa nhập cộng đồng được quan tâm thực hiện theo quy định.

Có được kết quả đó, các Bộ, ngành, địa phương đã kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về tội phạm và trật tự xã hội, góp phần kéo giảm 0,17% số vụ phạm pháp hình sự; tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt 79,5%; hầu hết các vụ án đặc biệt nghiêm trọng đều được khẩn trương điều tra làm rõ; phát hiện và điều tra khám phá tội phạm tham nhũng, chức vụ, ma túy, môi trường nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2017. Công tác truyền thông phòng, chống tội phạm được triển khai mạnh mẽ, rộng khắp và tăng cả về tần suất, nội dung, thời lượng, hình thức tuyên truyền, tạo được lòng tin và sự tham gia tích cực của quần chúng Nhân dân.

Tuy nhiên, mặc dù các lực lượng chức năng từ trung ương đến địa phương đã có nhiều cố gắng, song tình hình hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tội phạm mua bán người vẫn diễn biến phức tạp, nhiều vụ phạm tội, vi phạm pháp luật xảy ra kéo dài nhưng chậm được giải quyết, tiềm ẩn trên một số lĩnh vực khó kiểm soát...

Đối với tỉnh Lai Châu, 6 tháng đầu năm, các cấp, ngành, địa phương đã chủ động trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các hoạt động của các loại tội phạm và tai, tệ nạn xã hội. Nhờ đó, tình hình một số loại tội phạm giảm, không xảy ra tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu xã hội đen. Đề án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn được triển khai thực hiện đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm đã được triển khai triệt phá các đường dây, tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về tình hình, diễn biến hoạt động của các loại tội phạm, hoạt động mua bán người, cũng như hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian qua. Đồng thời tập trung bàn giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu: Các bộ, ngành trung ương và địa phương tiếp tục xác định công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, không cho phép có “vùng cấm” trong công tác này. Những tháng cuối năm 2018, các cấp, ngành cần tiếp tục tập trung kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng và địa bàn trọng điểm để phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phòng, chống tội phạm; phòng, chống mua bán người đến năm 2020 của Chính phủ; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, gắn với việc vận động Nhân dân tham gia phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.../.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down