Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian Quốc khánh và Khai giảng năm học mới

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và Khai giảng năm học mới 2018 -2019, nhất là trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp hiện nay, ngày 17/8/2018, UBND tỉnh ban hành Công điện số 11/CĐ-UBND yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; các doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa thực hiện một số nhiệm vụ sau:
Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật an toàn giao thông
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về tốc độ, quy định về nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, sử dụng phương tiện quá niên hạn, quá thời gian kiểm định. Chủ trì, phối hợp với các ngành Giao thông Vận tải, Giáo dục và Đào tạo triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9”.

Tập trung triển khai tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện thủy nội địa đang hoạt động trên các lòng hồ thủy điện. Công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông.

Ngành Giao thông Vận tải chỉ đạo bến xe khách tỉnh, các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, niêm yết công khai giá vé tại nơi bán vé, trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến đối với các xe vận chuyển hành khách. Cương quyết không cho tham gia giao thông đối với những xe vi phạm về an toàn giao thông như: Chở quá số người quy định, lôi kéo hành khách, xe không đủ điều kiện an toàn kỹ thuật, lái xe không có giấy phép lái xe đúng quy định, sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia quá nồng độ cồn quy định; nghiêm cấm và xử phạt các hành vi đầu cơ, buôn bán vé, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép; chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động chở khách bảo đảm an ninh, trật tự tại bến xe và trên phương tiện trong quá trình hoạt động vận tải.

Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; chỉnh trang, khắc phục các vị trí mặt đường bị hư hỏng, sạt lở ta luy do mưa, lũ trong thời gian qua; kiểm tra, lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; các đơn vị thi công và bảo đảm kết cấu hạ tầng tăng cường hướng dẫn và bảo đảm giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố. Công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông.
 
Ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; chỉ đạo các trường tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh, sinh viên về việc chấp hành quy định an toàn giao thông, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông; tiếp tục triển khai mô hình “Cổng trường an toàn”.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh quán triệt tới cán bộ, công nhân viên chức trong cơ quan, đơn vị về ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông và cam kết không có các hành vi vi phạm an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ.

Các cơ quan truyền thông và các tổ chức xã hội tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về trật tự an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông; khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông đặc biệt là đối với người tham giao thông bằng xe mô tô, xe máy; Khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Các huyện, thành phố chỉ đạo bến xe khách huyện niêm yết công khai giá vé, nghiêm cấm các hành vi đầu cơ, tăng giá vé. Chỉ đạo các phòng ban, chức năng thực hiện tốt việc phổ biến, tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông đến được người dân trên địa bàn quản lý, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy. Kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến đò ngang, đò dọc trái phép, các chủ phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn, các phương tiện hết niên hạn sử dụng, không đạt tiêu chuẩn trong việc khai thác đường thủy nội địa.

Các chủ phương tiện, vận tải hành khách đường bộ, chủ phương tiện thủy nội địa chủ động kiểm tra, rà soát các phương tiện vận tải của đơn vị và cam kết không có các hành vi vi phạm an toàn giao thông. Thực hiện nghiêm túc các văn bản của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh.

Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được phân công, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai phối hợp thực hiện các nội dung Công điện này. Báo cáo tình hình trật tự, an toàn giao thông trong 03 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (từ ngày 01 đến hết ngày 03 tháng 9 năm 2018) gửi Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (trước 16h00 ngày 03/9/2018)./.

Tác giả: TT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down