Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Ngài Park Noh-wan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam

Chiều 19/5, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Ngài Park Noh-wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quốc và Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.
Quang cảnh buổi tiếp xã giao
Cùng dự buổi tiếp xã giao có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.

Bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ngài Đại sứ cùng Đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2022, hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đã và đang diễn ra các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong 30 năm qua, quan hệ giữa hai nước đã phát triển với tốc độ nhanh trên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là về chính trị và kinh tế.

Đồng chí Bí thư bày tỏ, tỉnh Lai Châu rất trân trọng và cảm kích trước sự hỗ trợ của các đối tác Hàn Quốc dành cho tỉnh trong lĩnh vực y tế. Quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp hai Bên bước đầu cũng đã có những tín hiệu khả quan. Bên cạnh đó, xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc cũng được tỉnh Lai Châu hết sức quan tâm, nhằm tạo cơ hội việc làm cho người lao động, giúp họ có điều kiện tiếp cận với trình độ sản xuất nông nghiệp tiên tiến tại Hàn Quốc để áp dụng khi trở về địa phương, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển bền vững…

Thông tin tới Đoàn công tác về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đại sứ và các thành viên trong Đoàn quan tâm, hỗ trợ, để các nội dung hợp tác giữa hai Bên sớm được triển khai thực hiện, mang lại kết quả thực chất, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh, tập trung khai thác các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lai Châu. Đề nghị các thành viên trong Đoàn công tác đến từ Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Chương trình Nông nghiệp Quốc tế Hàn Quốc (KOPIA) sẽ có các hoạt động hỗ trợ cho tỉnh Lai Châu thông qua các chương trình, dự án tập trung vào các lĩnh vực còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh như y tế, giáo dục, những lĩnh vực tỉnh có tiềm năng, thế mạnh như nông nghiệp, du lịch, xuất khẩu lao động, tích cực hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc lên khảo sát, đầu tư tại Lai Châu, kết nối để hai Bên hợp tác thương mại, xuất khẩu các mặt hàng nông sản của tỉnh Lai Châu sang thị trường Hàn Quốc.

Cảm ơn sự đón tiếp của tỉnh Lai Châu, nhất là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dành cho Đoàn công tác, ngài Park Noh-wan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam khẳng định, Lai Châu là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế và đây đều là những lĩnh vực mà Hàn Quốc quan tâm. Ngài Đại sứ mong muốn thông qua chuyến công tác này sẽ tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các lĩnh vực khoáng sản, du lịch, nông nghiệp, công nghệ cao và đề nghị tỉnh Lai Châu sẽ tăng cường giao lưu, hợp tác với Đại sứ quán Hàn Quốc trong thời gian tới, tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư giữa hai nước. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn mời sau chuyến công tác này của Đoàn, những nội dung hai bên đã trao đổi sẽ sớm đi vào thực tế và có những nội dung hợp tác cụ thể.

Kết thúc buổi tiếp xã giao, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng ngài Đại sứ món quà lưu niệm là một chiếc khèn của đồng bào dân tộc Mông./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down