Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tỉnh Lai Châu

Chiều nay (11/11), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư các xã Khổng Lào, Mường So, Hoang Thèn, huyện Phong Thổ.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi bà con
Dự Ngày hội còn có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lê Khánh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc; Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; Đoàn công tác các tỉnh Bắc Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang...

Về phía tỉnh Lai Châu, các đồng chí: Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Phong Thổ; đại diện thường trực các huyện ủy, thành ủy; đại diện một số doanh nghiệp tỉnh Lai Châu trao kinh phí ủng hộ xây dựng nhà ở hộ nghèo và 500 hộ gia đình đại diện cho Nhân dân các xã Khổng Lào, Mường So, Hoang Thèn, huyện Phong Thổ tham dự Ngày hội.

Trong không khí phấn khởi, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu và Nhân dân đã xem, cổ vũ cho chương trình văn nghệ, cùng ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập MTTQ Việt Nam, biểu dương các hộ gia đình tiêu biểu, phát động ủng hộ xây dựng nhà ở hộ nghèo.
30nguyen chanh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng tỉnh Lai Châu 50 nhà Đại đoàn kết trị giá 2,5 tỷ đồng

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư các xã Khổng Lào, Mường So, Hoang Thèn của huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Đánh giá cao vai trò của MTTQ các cấp trong triển khai tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, khẳng định tinh thần, truyền thống đoàn kết là sức mạnh của dân tộc Việt Nam, của Đảng, nhắc lại lời dạy của Bác Hồ “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”, Chủ tịch nước mong muốn chính quyền các cấp quán triệt để thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Lai Châu là tỉnh phên giậu của Tổ quốc, có vị trí chiến lược, có lịch sử hào hùng, có dấu ấn đậm nét của những chiến công, những đóng góp to lớn của đồng bào 20 dân tộc đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Đảng, Chính phủ và Nhân dân cả nước luôn quan tâm đến Tây Bắc, đến tỉnh Lai Châu để vun xới tình đoàn kết, gắn bó, động viên bà con ra sức phát triển kinh tế, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong ngày nay.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là chính quyền cơ sở, trưởng bản, người có uy tín tiếp tục quan tâm tăng cường đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, tiếp tục giáo dục truyền thống để mọi gia đình, mọi bản làng hiểu được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Nhân dân đối với vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt là phát động phong trào để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc với sản phẩm nông nghiệp là chủ yếu tại địa bàn như chia sẻ của một số hộ dân tiêu biểu tại Ngày hội này; quan tâm đến công tác phòng, chống ma túy…

Đề nghị Tỉnh ủy Lai Châu tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết ở vùng xa, biên giới, tạo sự thống nhất trong tư tưởng, hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và cơ sở. Hệ thống chính trị cần phải đi sát dân hơn, gắn bó mật thiết với dân hơn, đẩy mạnh công tác dân vận, phát huy vai trò nòng cốt của MTTQ các cấp trong quá trình vận động Nhân dân.
31nguyen chanh
Các đồng chí lãnh đạo tham gia vòng xòe đoàn kết tại Ngày hội

Với 3 xã Khổng Lào, Mường So, Hoang Thèn của huyện Phong Thổ, Chủ tịch nước đề nghị chính quyền cần quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đặc biệt với gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người lớn tuổi trên tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cộng đồng dân cư. Cán bộ xã, thôn, bản, công an xã đi sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con; thực hiện tốt nếp sống văn minh, thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ với cán bộ Lai Châu “Cán bộ là phải thực sự gần gũi, giúp đỡ Nhân dân, đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết”, quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của bà con…

Phát biểu đáp từ, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh Lai Châu rất phấn khởi và vinh dự được đón đồng chí Chủ tịch nước cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư các xã thuộc huyện Phong Thổ và phát động ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Đây là niềm cổ vũ, động viên rất lớn đối với Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Chủ tịch nước đối với đồng bào các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của Tổ quốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo, định hướng của đồng chí Chủ tịch nước và khẳng định, tỉnh Lai Châu sẽ khẩn trương cụ thể hóa và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh…

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng 2,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Lai Châu, tặng quà cho gia đình tiêu biểu huyện Phong Thổ.

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà ở hộ nghèo cho tỉnh, các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn và các doanh nghiệp đã tích cực tham gia ủng hộ với tổng số tiền trên 52 tỷ đồng để xây dựng trên 1.000 nhà đại đoàn kết.

Sau phần Lễ, các đồng chí đại biểu đã tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, tham gia trồng cây lưu niệm và dự vòng xòe đoàn kết./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down