Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên thân nhân gia đình người bị tai nạn

Sáng 16/9, đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến viếng, thắp hương các nạn nhân bị thiệt mạng và động viên thân nhân các gia đình.
Tại các gia đình có nạn nhân bị thiệt mạng, các đồng chí lãnh đạo đã gửi lời chia buồn sâu sắc của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Lai Châu tới thân nhân và động viên các gia đình vượt qua nỗi đau. 

Trong số 3 nạn nhân bị thương, nạn nhân Trần Bình, sinh năm 1983 sau khi được điều trị tích cực vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, tiên liệu xấu. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định bằng tất cả sự cố gắng, tỉnh Lai Châu sẽ tập trung lực lượng, điều kiện để điều trị cho các nạn nhân.

Được biết tại vị trí nơi xảy ra tai nạn thảm khốc giữa hai xe trước đó cũng đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khác làm 7 người thiệt mạng. Như vậy tại vị trí nguy hiểm này cho đến nay đã có tổng số 20 nạn nhân bị thiệt mạng do tai nạn giao thông. Ngoài ra, dọc tuyến đường này còn có nhiều điểm sạt lở do mưa lũ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Đây là tuyến Quốc lộ 4D có vị trí quan trọng, được coi là tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Lai Châu với các tỉnh khác. Vì vậy, lên kiểm tra và chỉ đạo khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là kết cấu mặt đường và hệ thống an toàn giao thông về lâu dài.

Theo hướng chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ, sáng 16/9, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu Phạm Ngọc Phương đã có cuộc họp với các phòng, đơn vị trong Sở để tiến hành bàn giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn và thực hiện các nhiệm vụ về lâu dài. Đồng chí Phạm Ngọc Phương cho biết, trước hết Sở sẽ phối hợp cùng các đơn vị tiến hành đặt biển cảnh báo, biển giảm tốc, biển hướng dẫn tại khu vực này để cảnh báo, hướng dẫn các phương tiện qua đây. Thực hiện làm đường lánh nạn, đặt gờ giảm tốc và hệ thống lan can mềm để hạn chế tối đa tai nạn tại tuyến đường quan trọng huyết mạch của tỉnh./.
 

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down