Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Đoàn công tác Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại tỉnh Lai Châu

Sáng 11/11, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh do Trung tướng Nguyễn Văn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lai Châu nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với địa phương.
Đoàn công tác trao quà của Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ tỉnh Lai Châu phòng, chống dịch Covid-19
Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Lê Văn Lương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tống Thanh Hải - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Nội vụ, Y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã thông tin cụ thể về công tác phòng, chống dịch của tỉnh Lai Châu. Theo đó, thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Từ đầu tháng 11 đến nay, phát hiện ổ dịch tại xã Bản Giang (huyện Tam Đường) với 19 ca mắc (trong đó 12 ca liên quan đến những người trở về từ các tỉnh phía Nam, 7 ca tại cộng đồng), hiện ổ dịch cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh tiếp tục lây lan và bùng phát tại cộng đồng rất cao.

Trước tình hình đó, tỉnh Lai Châu đã tổ chức quán triệt và lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các mục tiêu, quan điểm, chiến lược, tư tưởng chỉ đạo của Trung ương và phù hợp với điều kiện của tỉnh theo phương châm “sớm hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp”. Đồng thời áp dụng nguyên tắc “thích ứng, linh hoạt, hiệu quả trong công tác phòng, chống Covid-19” trong giai đoạn hiện nay nhằm bảo đảm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đánh giá trên quy mô cấp tỉnh, Lai Châu thuộc diện cấp 2; trên quy mô cấp huyện, Lai Châu có 1 huyện (Tam Đường), 1 xã (Bản Giang) thuộc cấp 2; 105 xã, phường, thị trấn còn lại, 7 huyện, thành phố thuộc cấp 1. Tính từ đợt dịch thứ tư (từ ngày 27/4 - 10/11/2021), tỉnh Lai Châu ghi nhận 34F0, 304F1, 5.307F2 và 26.707F3. Có 21.544 người được áp dụng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19. Lai Châu cử 3 Đoàn công tác với 96 cán bộ y tế tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Văn Nam - UV BTV Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh cám ơn các tỉnh, thành trong cả nước nói chung, tỉnh Lai Châu nói riêng đã hỗ trợ nhân lực cùng với thành phố trong công tác chống dịch. Nhờ đó, đến nay, dịch bệnh đã được kiểm soát. Trung tướng cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác phòng, chống dịch, trong đó yếu tố quyết định là tinh thần trách nhiệm của lực lượng tuyến đầu như: y tế, quân đội, công an; yếu tố then chốt là ý thức chấp hành quy định phòng dịch của người dân.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn Đoàn công tác đã - thăm và trao đổi kinh nghiệm giúp Lai Châu trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chia sẻ với thành phố Hồ Chí Minh những khó khăn, mất mát do dịch Covid-19 mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố gặp phải trong thời gian vừa qua; đồng chí mong muốn thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lai Châu sẽ ngày càng phát triển. Với một tỉnh biên giới còn nghèo và khó khăn như Lai Châu, rất cần sự hỗ trợ của thành phố Hồ Chí Minh về trang thiết bị y tế cũng như kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Hồ Chí Minh đã gửi thư cảm ơn và trao tặng tỉnh Lai Châu 500 triệu đồng và vật tư y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Tỉnh Lai Châu cũng tặng quà thể hiện sự trân trọng của tỉnh đối với Đoàn công tác./.
 

Tác giả: Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down