Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Đoàn công tác cấp cao tỉnh U Đôm Xay (Lào) thăm hữu nghị và làm việc với tỉnh ta

Đoàn công tác cấp cao tỉnh U Đôm Xay, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào do đồng chí Phệt Sa Khon Luông A Phay - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm hữu nghị và có buổi làm việc với tỉnh ta. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Khắc Chử, Bí thư Tỉnh uỷ; Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố.
Quang cảnh buổi làm việc
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đồng chí Nguyễn Khắc Chử - Bí thư Tỉnh uỷ nhiệt liệt chào mừng Đoàn công tác đã giành thời gian sang thăm theo lời mời của đồng chí Bí thư tại cuộc làm việc trước đó.




Trao đổi về tình hình phát triển, kinh nghiệm của tỉnh trong những năm vừa qua, đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua khó khăn, thách thức, cơ bản hoàn thành, đạt và vượt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ đề ra: Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân 7,98%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 18,2 triệu đồng, tăng 1,85 lần so với năm 2010. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu năm 2015 đạt 12 triệu USD, giá trị xuất khẩu hàng địa phương đạt 5 triệu USD, tăng 1,2 lần so với năm 2010. Chương trình xây dựng nông thôn mới đến năm 2015 bình quân đạt 11,9 tiêu chí/xã, tăng 9,2 tiêu chí so với năm 2011, 15/96 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm xã, (trong đó 92,7% số xã có đường ô tô đi lại được các mùa), 80% bản có đường xe máy đi lại thuận lợi; 100% xã, phường, thị trấn và trên 84% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; 87% dân số đô thị được sử dụng nước sạch, 75% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh; 86,2% phòng học đạt kiên cố và bán kiên cố; xây mới trạm y tế, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho các trạm y tế xã, phòng khám đa khoa khu vực.

Văn hóa - xã hội có tiến bộ trên nhiều mặt. Công tác xóa đói giảm nghèo đạt kết quả cao, tỷ lệ hộ đói nghèo giảm nhanh. Quốc phòng - an ninh được xây dựng vững chắc, quan hệ đối ngoại được mở rộng. Chính trị ổn định, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường. Sau gần 30 năm đổi mới, 12 năm chia tách, thành lập, tỉnh Lai Châu đạt được những thành tựu có ý nghĩa quan trọng, cơ bản đưa Lai Châu ra khỏi tình trạng kém phát triển, từng bước rút ngắn khoảng cách so với các tỉnh trong khu vực.

Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai tỉnh Lai Châu và tỉnh U Đôm Xay không ngừng được củng cố và phát triển. Bên cạnh giao lưu hữu nghị, các lĩnh vực hợp tác cũng được hai bên quan tâm chỉ đạo thực hiện, đã được cụ thể hóa bằng một số nội dung hợp tác góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, tình cảm sâu đậm giữa tỉnh Lai Châu với tỉnh U Đôm Xay. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định và quyết tâm phấn đấu kế thừa và vun đắp tình đoàn kết đặc biệt, quan hệ hữu nghị thủy chung gắn bó và sự hợp tác toàn diện giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lai Châu - U Đôm Xay góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở cả hai nước..

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phệt Sa Khon Luông A Phay - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh U Đôm Xay đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tỉnh đã giành thời gian tiếp đón Đoàn. Đồng chí chúc mừng những kết quả mà tỉnh đã đạt được sau 12 năm chia tách, thành lập; những kinh nghiệm của tỉnh Lai Châu trong quá trình xây dựng và phát triển, sẽ là bài học quý giá cho tỉnh U Đôm Xay học hỏi. Đồng chí mong muốn thời gian tơi tỉnh Lai Châu tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ, tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh nói riêng, giữa tỉnh Lai châu với các tỉnh Bắc Lào nói chung; cùng hợp tác khai thác phát huy các tiềm năng, lợi thế để hỗ trợ cùng phát triển; tạo mọi điều kiện để các cơ quan chuyên môn hai bên hợp tác trao đổi kinh nghiệm về các lĩnh vực: sản xuất chè, nuôi cá, trồng cao su; y tế, văn hoá, mặt trận, quân sự...

Trước đó, Đoàn đã đến thăm lưu học sinh Lào tại trường Trung cấp Y tế tỉnh và Nhà máy sản xuất chè (Công ty Cổ phần chè Lai Châu)./.

Tác giả: Ngọc Duy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down