Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ thời gian tới

Sáng 13/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ tỉnh) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ thời gian tới.
Quang cảnh Hội nghị
Các đồng chí: Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh; Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh; Tống Thanh Hải - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ tỉnh chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh còn có các đồng chí thành viên BCĐ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có Bí thư các huyện ủy, thành ủy; thành viên BCĐ các huyện, thành phố.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đã triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch. Công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch được đẩy mạnh, đồng thời phát động và khẩn trương triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mùa Xuân năm 2022, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin, các trường hợp mắc bệnh cơ bản đều là biểu hiện nhẹ, không triệu chứng, giảm số ca bệnh nặng. Từ đầu tháng 4/2022 đến nay, số ca mắc mới trong cộng đồng ngày càng giảm mạnh, số bệnh nhân phải nhập viện điều trị thấp.

Có thể thấy, nhìn chung các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như cuộc sống của người dân đang dần trở về trạng thái bình thường mới, một số ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh trong 4 tháng đầu năm đang có chiều hướng hồi phục tích cực, nhiều chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ năm trước như: Thu ngân sách trên địa bàn tăng 19%; tổng lượt khách du lịch đến tỉnh tăng 5,09%, doanh thu tăng 2,38 lần, số doanh nghiệp thành lập mới tăng 2,5 lần, nhiều doanh nghiệp vào địa bàn tỉnh khảo sát, đề xuất phương án đầu tư;.... Đây là những tín hiệu rất đáng mừng cho thấy những chỉ đạo, định hướng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với công tác phòng, chống dịch đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo tiền đề quan trọng để chúng ta tập trung thực hiện nhiệm vụ trong những tháng cuối năm.

Thảo luận tại Hội nghị, các đồng chí thành viên BCĐ tỉnh, BCĐ các huyện, thành phố đã báo cáo làm rõ thêm những kết quả trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua nhất là việc triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch, tiêm phòng trong trường học; công tác thúc đẩy xuất, nhập khẩu hàng hóa; đề xuất một số giải pháp để vừa kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội…

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo các cấp, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương, sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đặc biệt là sự nỗ lực vượt bậc của các lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch, đưa tỉnh vượt qua thời điểm khó khăn nhất của dịch bệnh.

Đồng thời, tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả và từng bước “bình thường hóa” với dịch bệnh; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản để ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; củng cố hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng, nâng cao chất lượng của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phục vụ cho công tác phòng, chống dịch; tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người cần tiêm và tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong quý II/2022 để bảo đảm an toàn cho trẻ trong kỳ nghỉ hè và chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch tiêm mũi 4 cho các đối tượng cần tiêm khi có hướng dẫn của Bộ Y tế...

Tác giả: Lan Đinh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down