Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Lai Châu có 2 thí sinh đạt điểm 10

Đó là thông tin được Nhà giáo ưu tú Hoàng Đức Minh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD - ĐT), Phó Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 cho biết sáng 11/7.
Thí sinh tra cứu kết quả thi THPT Quốc gia qua điện thoại
Theo đó, điểm 10 thuộc về 2 môn Giáo dục Công dân (thí sinh Trường THPT Tân Uyên) và môn Vật lý của thí sinh Dương Minh Ngọc (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn). Được biết, ngoài đạt điểm 10 môn Vật Lý, em Dương Minh Ngọc còn đạt 9,75 điểm môn Hóa học và 8,6 điểm môn Toán. Riêng đối với môn Ngữ Văn, nhiều thí sinh nhận định đề thi năm nay khó song Lai Châu vẫn có 5 em đạt điểm 8,75 và 7 em đạt điểm 8,5. 

Về số thí sinh bị điểm liệt, kỳ thi này có tổng số 14 em (ít hơn 7 em so với kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017), trong đó 4 môn: Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục Công dân không có thí sinh có điểm thấp hơn hoặc bằng 1 điểm. 

Theo tổng hợp, kỳ thi năm nay sẽ có 98,02 % thí sinh đạt điểm đỗ tốt nghiệp (cao hơn kỳ thi năm 2017 là 1,95%). Đánh giá của Ban Chỉ đạo kỳ thi, qua điểm số kỳ thi năm nay cho thấy chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên và mang tính bền vững. Điều đó không chỉ thể hiện ở tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao hơn so với kỳ thi năm trước mà số học sinh bị điểm liệt cũng ít hơn. Đặc biệt, những ngày diễn ra kỳ thi năm nay, Lai Châu bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đợt mưa lũ lớn nhất trong lịch sử 10 năm qua đã cản trở không nhỏ đến công tác thi. Tuy nhiên, với sự nỗ lực rất lớn của toàn thể các lực lượng làm công tác thi, sự quyết tâm vượt khó của các em học sinh, kết quả đã vượt lên trên sự mong đợi. 

Cũng trong đợt mưa lũ, có 09 thí sinh không đến được điểm thi do không đảm bảo an toàn, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã gửi tờ trình đề xuất Bộ GD - ĐT cho phép xét đặc cách đỗ tốt nghiệp đối với những em này. Hiện tại, về phía Bộ GD - ĐT đã đồng ý chủ trương cho phép xét đặc cách, tuy nhiên, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh sẽ tổ chức họp, rà soát các tiêu chí xem có đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp đối với các thí sinh này hay không. Dự kiến kết quả sẽ có trong vài ngày tới. 

Về cách thức xem điểm thi tốt nghiệp, thay vì các thí sinh đến điểm thi để biết kết quả, năm nay các em sẽ tiến hành tra cứu qua mạng internet nên đã giảm cơ bản công sức đi lại và thời gian của các em học sinh. Từ 9h ngày 11/7, các thí sinh đã biết điểm thi các môn của mình. 

Tác giả: Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down