Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Lai Châu hoàn thành nhiệm vụ giao, nhận quân năm 2020

Sáng 13/2, các địa phương trong toàn tỉnh đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Quân khu 2; các đồng chí lãnh đạo đại diện Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh; lãnh đạo các sở ban, ngành, đoàn thể, Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo huyện các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị có tân binh nhập ngũ năm 2020, đại diện đơn vị nhận quân và đông đảo đồng bào các dân tộc địa phương trong toàn tỉnh.
Đ/c Lương Chiến Công - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Lai Châu tặng giấy khen cho các thanh niên tình nguyện nhập ngũ
Năm 2020, toàn tỉnh được giao tuyển chọn và gọi 920 công dân tham gia nhập ngũ vào Quân đội Nhân dân và tham gia lực Công an Nhân dân (trong đó Bộ CHQS tỉnh 300; Trung đoàn 82 (Quân khu 2) 360; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 90; Công an tỉnh 170). Huyện Sìn Hồ là địa phương có số lượng công dân nhập ngũ nhiều nhất 148 công dân, huyện Tam Đường 137, huyện Than Uyên 134, huyện Tân Uyên 130, huyện Phong Thổ 129, huyện Mường Tè 114, huyện Nậm Nhùn 82, thành phố Lai Châu 46. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS tỉnh, chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay được nâng lên rõ rệt, trong tổng số 750 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng Quân đội có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm trên 75%; trình độ văn hóa THCS, THPT chiếm 94%; trình độ cao đẳng, đại học chiếm 2%; có 145 thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ; 100% thanh niên là đoàn viên; có 3 thanh niên là con em cán bộ; bao gồm đông đủ các thành phần dân tộc và không có xã trắng trong tuyển quân.

Tại lễ giao nhận quân, lãnh đạo Quân khu 2, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức, đoàn thể đã tặng quà, cho cho các tân binh lên đường nhập ngũ; tặng giấy khen cho các thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ngay sau lễ giao quân, các tân binh đã lên đường nhận nhiệm vụ tại các đơn vị./.

Tác giả: Thế Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down