Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Lai Châu: Vượt 26,67% kế hoạch trồng chè mới

Theo kế hoạch, vụ trồng chè năm nay, toàn tỉnh trồng mới là 600 ha chè. Kết thúc vụ trồng chè, toàn tỉnh đã trồng mới được 760 ha chè, vượt 26,67% kế hoạch đề ra.
Có được kết quả đó là do UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động cho người dân thấy được hiệu quả từ cây chè, đặc biệt những khu vực mới phát triển trồng chè tại các huyện Sìn Hồ, Phong Thổ; kiểm tra, rà soát diện tích, thực hiện chuyển đổi đất đáp ứng yêu cầu trồng chè; hướng dẫn nông dân làm đất, trồng chè đảm bảo kế hoạch giao; đôn đốc các Công ty sản xuất giống trên địa bàn kiểm định vườn giống để đảm bảo chất lượng theo quy định. 

Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với UBND các huyện, thành phố kiểm tra, đôn đốc công tác trồng chè tại các địa phương; tham mưu kịp thời những thay đổi về diện tích so với kế hoạch để điều chỉnh cho phù hợp; kiểm tra tiêu chuẩn chất lượng cây giống phục vụ mùa trồng chè mới năm 2020.

Đồng chí Trương Thị Nhàn - Chi Cục Trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Kết thúc vụ trồng chè, toàn tỉnh đã trồng mới được 760 ha/600 ha, vượt 26,67% kế hoạch đề ra với các giống chủ yếu là PH8, Kim Tuyên… Các hộ dân đăng ký diện tích trồng chè mới sẽ được Nhà nước hỗ trợ 100% giống, phân bón lót, kỹ thuật, 15 triệu đồng/ha chuyển đổi đất, khai hoang và làm đất.

Các huyện vượt kế hoạch nhiều nhất là Tân Uyên, trồng mới được 102,35 ha/50 ha (vượt 104,7% kế hoạch); diện tích chè tập trung chủ yếu ở các xã Mường Khoa, Pắc Ta và Thân Thuộc; nâng tổng diện tích chè trên địa bàn huyện lên 3.152,35 ha, trong đó chè kinh doanh là 2.441,5 ha.  Sau đó đến Tam Đường, theo kế hoạch huyện được giao trồng mới là 170 ha, kết thúc vụ trồng chè toàn huyện trồng mới được trên 243 ha (vượt trên 42% kế hoạch). Còn huyện Phong Thổ, năm 2020, huyện được giao 70 ha, kết thúc vụ trồng chè, huyện đã trồng được trên 100 ha (vượt trên 42% kế hoạch), diện tích tập trung ở xã Sin Suối Hồ và Nậm Xe.

Chè là cây trồng có giá trị kinh tế cao mang lại thu nhập ổn định cho người trồng. Vì vậy, người dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực mở rộng diện tích trồng chè mới, đẩy mạnh việc chăm sóc diện tích chè đã có, diện tích chè trồng mới để cây chè cho năng suất, chất lượng cao, góp phần tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích canh tác và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế ở địa phương./.

 

Tác giả: Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down