Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khắc phục và thăm hỏi các gia đình nạn nhân vụ tai nạn giao thông tại huyện Tam Đường

Chiều 15/9, đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại huyện Tam Đường và thăm hỏi động viên các gia đình nạn nhân.
Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo khắc phục tại hiện trường
Đi cùng đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Giàng Páo Mỷ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan có liên quan.

Kiểm tra hiện trường tại thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường - Nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào sáng 15/9 giữa xe ô tô tải loại bồn chở bê tông mang biển kiểm soát 24C-06376 và xe ô tô khách loại 16 chỗ biển kiểm soát 25B-00088 làm 13 người chết và 3 người bị thương, đồng chí Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đặc biệt nhấn mạnh đây là vị trí điểm đen nguy hiểm trên tuyến đường huyết mạch của tỉnh Lai Châu. Đồng chí chỉ đạo giao cho Sở GTVT tỉnh Lai Châu và lực lượng có liên quan khẩn trương tập trung cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Cần xử ngay vị trí điểm đen bằng cách cắm biển giảm tốc độ, biển cảnh báo nguy hiểm, gia cố hộ lan, làm gờ giảm tốc. Về lâu dài, cần làm đường lánh nạn, lan can mềm, gờ giảm tốc tại vị trí xảy ra tai nạn. 

Rời hiện trường, đoàn công tác đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu - Nơi 3 nạn nhân duy nhất còn sống sót đang được các bác sỹ điều trị tích cực. Đoàn đã thăm hỏi, động viên các nạn nhân và đến thắp hương chia buồn tại các gia đình có người nhà bị thiệt mạng. 

Ngay sau đó, lúc 20h tối, đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Lai Châu về công tác chỉ đạo cứu hộ cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Theo đó, báo cáo nhanh với đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Phương - TUV, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết: Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào lúc 9h05 phút ngày 15/9 tại Quốc lộ 4D thuộc địa bàn bản Tiên Bình, thị trấn Tam Đường; cả hai xe lao xuống tà luy âm chân cầu bản Tiên Bình. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Gửi điện chia buồn chia sẻ những mất mát với tỉnh Lai Châu và với các gia đình nạn nhân của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo triển khai khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Theo đó, nhiệm vụ trước mắt đồng chí yêu cầu tỉnh Lai Châu, Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tập trung mọi nguồn lực để cứu những nạn nhân đang bị thương điều trị tại bệnh viện. Với các gia đình có nạn nhân bị chết, cần bố trí phương tiện đưa về tận nhà, chia sẻ mất mát với các gia đình.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu nhanh chóng tham mưu với tỉnh chủ động đưa thiết bị máy móc vật tư khắc phục ngay điểm tai nạn và những điểm sạt lở dọc tuyến đường này bởi đây là tuyến đường huyết mạch quan trọng của tỉnh. Để hỗ trợ tỉnh Lai Châu, đồng chí yêu cầu Tổng cục Đường bộ nhanh chóng lo kinh phí và thủ tục để xử lý ngay 6km đường tại địa điểm này. Nghiên cứu đưa bộ lan can mềm có móng chắc chắn đặt tại điểm tai nạn. Trước mắt, cần cắm biển hạn chế tốc độ, làm các gờ giảm tốc, biển cảnh báo, biển chỉ dẫn tại các điểm đen, điểm sạt lở để cảnh báo, hướng dẫn các phương tiện. Về lâu dài cần có đường lánh nạn thiết kế cho phù hợp. 

Ngoài ra, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhanh chóng phối hợp với cơ quan Công an làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để mọi người dân đều biết. Đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả. Đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến huyết mạch này. 

Cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải; Ban An toàn Giao thông Quốc gia đối với tỉnh Lai Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Ngọc An hứa sẽ nghiêm túc và nhanh chóng thực hiện những chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Tỉnh cũng đã liên hệ để xin hỗ trợ từ phía Bệnh viện Việt Đức, trong sáng ngày 16/9, đoàn Giáo sư, Bác sỹ của bệnh viện sẽ có mặt tại tỉnh để hỗ trợ phương án cứu chữa cho 3 nạn nhân bị thương. Tỉnh cũng mong muốn Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải sẽ hỗ trợ tỉnh Lai Châu trong việc thực hiện các nội dung đã nêu trên để nhằm hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ huyết mạch quan trọng này.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, đồng chí Giàng Páo Mỷ- Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, lãnh đạo huyện Tam Đường đã xuống trực tiếp hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã cùng các cơ quan, ban ngành đến thăm hỏi các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và hỗ trợ ban đầu cho gia đình thân nhân người bị nạn. Theo đó, Ban An toàn Giao thông tỉnh đã hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân; Hội chữ Thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình có người bị chết 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng; huyện Tam Đường hỗ trợ gia đình có người bị chết 5,4 triệu đồng, nạn nhân bị thương 2 triệu đồng; ngoài ra các cơ quan, đơn vị đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình có người gặp nạn, tổng số tiền hỗ trợ đến thời điểm này là gần 250 triệu đồng./.
 

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down