Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Việt Nam – Phần Lan: Tiếp tục tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực lâm nghiệp

Sáng 03/12, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Lai Châu năm 2021, các đồng chí: Lê Minh Hoan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn(NN&PTNT), Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã có buổi tiếp xã giao ngài Keijo Ensino Norvanto - Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam và Đoàn công tác.
Các đại biểu dự buổi tiếp xã giao
Cùng tiếp Đoàn còn có đại diện lãnh đạo một số Vụ thuộc Bộ NN&PTNT; một số sở, ngành tỉnh Lai Châu.

Bày tỏ sự phấn khởi được tiếp đoàn Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam đến với Lai Châu tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư lĩnh vực nông nghiệp năm 2021, đồng chí Bộ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh: Lai Châu có tiềm năng đặc biệt để phát triển lâm nghiệp; đồng thời khẳng định Bộ NN&PTNT coi trọng hợp tác nông nghiệp với Phần Lan, đánh giá cao vị trí, vai trò của Phần Lan trong liên minh châu Âu - EU, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng chia sẻ một số nét về ngành Nông nghiệp của Việt Nam đồng thời đề xuất với Ngài Đại sứ tiếp tục tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực lâm nghiệp – lĩnh vực được coi như “thương hiệu” giữa hai nước trong thời gian qua. Cùng với đó, xem xét có cơ chế ưu đãi đặc thù nhằm tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam để tăng cường duy trì và phát triển hệ thống FORMIS, …

Cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Lai Châu, cá nhân đồng chí Bộ trưởng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, Ngài Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Keijo Ensino Norvanto đánh giá cao việc được mời tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Lai Châu năm 2021, Ngài Đại sứ cho rằng đây là cơ hội để tìm hiểu tình hình thực tế, về lĩnh vực lâm nghiệp bởi rừng là xuất phát điểm phát triển đi lên của đất nước Phần Lan. Đây cũng là cơ hội để Ngài Đại sứ chia sẻ kinh nghiệm phát triển lâm nghiệp ở Phần Lan với Việt Nam nói chung và tỉnh Lai Châu nói riêng.

Đồng chí Bộ trưởng mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục được đồng hành với Ngài Đại sứ trong việc thăm quan, tìm hiểu các tỉnh của Việt Nam trên cung đường Tây Bắc để có sự kết nối, hợp tác giữa hai bên. Về các nội dung Ngài Đại sứ đã nêu, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết sẽ lưu ý chỉ đạo các cơ quan chuyên ngành tích cực nghiên cứu xử lý. Mong muốn Ngài Đại sứ với cương vị là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam sẽ dành nhiều quan tâm, hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giữa hai nước; phối hợp chặt chẽ để triển khai các hợp tác chuyên ngành.

Cũng tại buổi tiếp xã giao, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục được đón tiếp Ngài Đại sứ tại tỉnh Lai Châu trong thời gian tới để thông tin thêm với Ngài Đại sứ những vấn đề quan tâm về tiềm năng, lợi thế của tỉnh và mong muốn Ngài Đại sứ sẽ có sự chia sẻ, hỗ trợ tỉnh trong việc kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Phần Lan đến với Lai Châu để hợp tác, phát triển.

Trong khuôn khổ buổi tiếp xã giao, lãnh đạo hai bên đã trao tặng nhau những món quà là những sản phẩm đặc trưng nông sản của Việt Nam và Phần Lan./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down