Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Công an tỉnh: Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền

Ngày 26/12, Ban chỉ đạo công tác nhân quyền tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền. Đại tá Vũ Anh Thiều - Phó cục trưởng A74 Bộ công an, Phó chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo công tác Nhân quyền Chính phủ; Đại tá Lò Văn Bích - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo công tác Nhân quyền tỉnh cùng các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo công tác Nhân quyền tỉnh dự Hội Nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Trong thời gian 1 ngày, 350 học viên là lãnh đạo, cán bộ làm công tác có liên quan đến Nhân quyền của các sở ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh được nghe giảng viên Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Tư pháp truyền đạt 3 chuyên đề lớn về: Quyền con người và quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về quyền con người; Tổng quan pháp luật Việt Nam về quyền con người; Công tác nhân quyền trong tình hình mới. Ngoài ra các học viên còn được xem phim tư liệu về công tác bảo vệ đấu tranh nhân quyền.

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Đại tá Lò Văn Bích - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo công tác nhân quyền tỉnh khẳng định thời gian qua công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền đã được các cấp, các ngành, các lực lượng phối hợp thực hiện hiệu quả. Các quyền cơ bản của Nhân dân được đảm bảo và phát huy, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ngày càng được cải thiện, nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân được tăng cường. Đại tá nhấn mạnh ý nghĩa của Hội nghị tập huấn lần này và đề nghị các học viên cần xác định đúng mục tiêu tập huấn ngay từ đầu, chấp hành nội quy và học tập nghiêm túc.

Sau đợt tập huấn này, các học viên về đơn vị quán triệt, triển khai đến các cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong cơ quan, đơn vị, góp phần tích cực cùng với các lực lượng khác thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Thanh Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down