Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Lai Châu - Sìn Hồ

Là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, dự án đường thị xã Lai Châu - thị trấn Sìn Hồ có vai trò lớn trong phát triển kinh tế, xã hội của huyện Sìn Hồ. Xác định được tầm quan trọng đó, ngay từ khi khởi công việc nâng cấp, sửa chữa, chủ đầu tư luôn cử cán bộ chuyên môn, phối hợp với các cấp chính quyền địa phương bám sát công trường, đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.
Các nhà thầu tập trung thuê lao động người địa phương thi công lan can phòng vệ mềm ta luy âm
Công trình đường thị xã Lai Châu - thị trấn Sìn Hồ được khởi công tháng 8/2012 theo nguồn vốn cấp bách của Trung ương trên cơ sở nâng cấp, cải tạo tuyến đường giao thông cũ, với quy mô đường cấp 4 miền núi và có tổng chiều dài 62km. Toàn tuyến được chia làm 7 gói thầu xây lắp, với tổng mức đầu tư 915 tỷ đồng và theo kế hoạch ra hạn, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trong năm 2015. Khi hoàn thành, tuyến đường mở ra nhiều cơ hội trong phát triển kinh tế, xã hội đối với huyện Sìn Hồ. Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, từ khi khởi công, chủ đầu tư là Ban Quản lý xây dựng (QLXD) các công trình của tỉnh luôn cắt cử cán bộ phối hợp với đơn vị tư vấn giám sát, thường xuyên túc trực trên công trường, cùng các nhà thầu kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ.

Ông Hoàng Mạnh Hạnh - Trưởng ban QLXD các công trình của tỉnh cho biết: Dù được phê duyệt toàn tuyến, song đến nay dự án đường thị xã Lai Châu - thị trấn Sìn Hồ mới chỉ khởi công được 4 gói thầu (10, 12, 13, 14). Nguyên nhân do nền kinh tế đất nước thời gian qua gặp nhiều khó khăn, nên việc rót vốn đầu tư triển khai chậm. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh có tiền đến đâu làm đến đó, nên cùng với việc chỉ đạo thi công, chủ đầu tư phải thường xuyên đôn đốc nhà thầu đảm bảo giao thông, phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Sìn Hồ, vì vậy tiến độ đến nay đã chậm hơn so với kế hoạch ban đầu. Cùng với việc gia hạn tiến độ thi công, chủ đầu tư đang đôn đốc các nhà thầu, tập trung máy móc, nhân công, vật liệu xây dựng để từ nay đến tết Nguyên đán 2015 cơ bản rải xong 3 gói và phấn đấu hoàn thành bàn giao, đưa vào sử dụng 2 gói vào quý I/2015.
 
22 12 14
Công nhân doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 10
đẩy nhanh tiến độ đường Lai Châu - Sìn Hồ

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này tất cả các nhà thầu đang tập trung tối đa máy móc, nhân công chia làm 3 ca làm việc, với mục tiêu sớm bàn giao đưa vào sử dụng các gói thầu đã thi công. Tại gói thầu số 14 do Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Anh phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng và Phát triển nông thôn đảm nhiệm thi công, có tổng chiều dài 9km (từ km35 đến km44). Đến nay, các đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thiện khoảng 90% khối lượng phần nền, đang tiến hành thi công rải mặt, hoàn thiện rãnh và hệ thống phòng hộ. Ông Nguyễn Văn Dụng - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Anh cho biết: “Khó khăn nhất khi thi công tuyến đường này là công trường luôn có độ ẩm lớn bởi nhiều sương mù. Hơn nữa, do độ dốc ngang lớn, thiếu mặt bằng đổ thải nên việc vận chuyển đất, đá thải mất nhiều thời gian. Chúng tôi cam kết sẽ xong sớm để bàn giao theo tiến độ đã gia hạn”.

Cũng như công trường gói thầu số 14, tại các gói thầu số 10, 12, 13, các nhà thầu cũng đang tập trung hàng trăm cán bộ, công nhân và máy móc để đẩy nhanh tiến độ. Gói thầu số 12, 13 do liên doanh 4 nhà thầu là Công ty Cổ phần xây dựng và luyện kim Thanh Hóa, Công ty Đầu tư xây dựng Quyết Tiến, Công ty TNHH số 10 Lai Châu, Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ thủy lợi Điện Biên thi công đến nay đã cơ bản hoàn thành phần rải áp phan. Các nhà thầu đang huy động máy móc để thi công các khúc nắn cua và thuê nhân công người địa phương thi công lan can phòng vệ mềm ta luy âm. Trên công trường thi công gói thầu số 13 do Công ty TNHH số 10 Lai Châu thi công, hàng chục người dân địa phương đang tập trung đào đất để đổ chân đế phòng vệ mềm. Kỹ sư Đào Tuấn Anh, người phụ trách giám sát kỹ thuật thi công gói thầu này cho biết: “Hiện tại, so với kế hoạch đề ra, tiến độ thị công của đơn vị đang vượt kế hoạch dự kiến. Chúng tôi đang tính đến phương án bàn giao đưa vào sử dụng ngay trong quý I/2015. Vì vậy, đơn vị sẽ tính đến phương án tranh thủ từng ngày, từng giờ để đẩy nhanh tiến độ thi công”.
 
23 12 14
Công nhân Công ty Xây dựng và Thương mại Hoàng Anh
thi công rải mặt nền gói thầu số 14

Đi kèm với việc tăng cường đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, Ban QLXD các công trình của tỉnh cũng đang phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền huyện Sìn Hồ và các cơ quan chức năng gấp rút triển khai quá trình giải phóng mặt bằng các gói thầu còn lại, sẵn sàng chuẩn bị đấu thầu khi có vốn đầu tư. Hy vọng, với sự chủ động của chủ đầu tư, cơ quan liên quan và nỗ lực của các nhà thầu, tuyến đường thị xã Lai Châu - thị trấn Sìn Hồ sẽ sớm hoàn thành đưa vào sử dụng./.

Tác giả: Tây Bắc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down