Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Nhiều đơn vị trường trong tỉnh cho học sinh nghỉ do nhiệt độ xuống thấp

Những ngày qua, do điều kiện thời tiết diễn biến bất thường, rét đậm, rét hại diễn ra, nhiều đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn sức khỏe.
CLB Trái tim Lai Châu tặng quà các em học sinh điểm trường Pề Ngài 2 thuộc Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Nậm Pì (huyện Nậm Nhùn)
Theo đó, đã có 112.334 học sinh ở các bậc học đã phải nghỉ học, trong đó, khối học sinh Mầm non: 37.715 em; Tiểu học: 43.571 em; THCS: 28.759 em; THPT và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên: 2.289 em. Tại địa bàn các huyện: Sìn Hồ, Tam Đường và các xã vùng cao các huyện trong tỉnh, nhiều nơi nhiệt độ xuống mức thấp, vượt kỷ lục, các đơn vị trường học cũng đã chủ động cho học sinh các trường Mầm non và Tiểu học nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C; các trường THCS cho phép học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới 7 độ C; Trường THPT, Bán trú THPT cho phép học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 5 độ C.


Trước đó, từ ngày 15 - 22/1, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã ban hành các công văn chỉ đạo phòng GD-ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở căn cứ vào tình hình thời tiết, cơ sở vật chất trường, lớp học, linh hoạt chỉ đạo phòng, chống rét và thời gian học tập của học sinh. Theo dõi thời tiết điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm; trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết vẫn cho học sinh vào học. Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh mặc đồng phục.

Mặc dù vậy, theo thống kê chưa đầy đủ của Sở GD-ĐT, tính đến ngày 25/1, có 12/32 đơn vị trường THPT, Phổ thông Dân tộc Nội trú và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên vẫn tiến hành học bình thường; 8/32 đơn vị trường học đã cho học sinh nghỉ học với 100% quân số. 100% học sinh khối Mầm non tại 2 huyện Sìn Hồ, Mường Tè cũng đã nghỉ học.

Sau đợt nghỉ rét, các đơn vị trường học sẽ xây dựng kế hoạch dạy bù hợp lý, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học và không cắt xén chương trình.

Được biết, để giúp các em học sinh vùng cao có thêm quần áo ấm mùa đông, những ngày qua, nhiều đoàn thiện nguyện trong và ngoài tỉnh đã tặng chăn, áo ấm cho học sinh nghèo tại các trường học trên địa bàn toàn tỉnh./. 

Tác giả: Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down