Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Thứ bảy - 03/12/2022 03:39 508 0
Tối ngày 2/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 với chủ đề “Về những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”. Đồng chí Hà Trọng Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu dự và phát biểu Khai mạc.
Nghi thức Khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022”
Nghi thức Khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022”
Dự Lễ Khai mạc có các đồng chí Phạm Văn Thủy - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các Ban HĐND, Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể, nghệ nhân, diễn viên tỉnh Lai Châu và đông đảo du khách.

Phát biểu Khai mạc, đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh Lai Châu, nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, khách quý, Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách đã dành thời gian quý báu tham dự sự kiện “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022”.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lai Châu là vùng đất với vẻ đẹp hùng vĩ nguyên sơ nơi ven trời Tây Bắc, nơi tụ hội nhiều đỉnh núi cao nhất nhì Đông Dương, với 6/10 ngọn núi nằm trong top những ngọn núi hùng vĩ, hiểm trở nhất cả nước như: Pusilung, Putaleng, Bạch Mộc Lương Tử - Kỳ Quan San, Khang Su Văn, Tả Liên Sơn (hay ngọn Cổ Châu) và Pờ Ma Lung. Được mệnh danh “Ba Nhất”, đó là nơi có những ngọn núi cao hùng vĩ nhất; nơi có những dãy núi nhấp nhô trải liền đẹp nhất và nơi có những dãy núi cao khắc nghiệt nhất, đây là điều lý thú cho các nhà chinh phục... Cùng với đó là sắc màu của 20 dân tộc với nhiều phong tục lạ trong đời sống đã tạo nên một Lai Châu đầy bí ẩn và cuốn hút chờ đón du khách thập phương đến khám phá, trải nghiệm.

Được sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thành uỷ, HĐND, UBND và các sở, ngành của Thành phố Hồ Chí Minh. Từ ngày 02 - 04/12/2022, tỉnh Lai Châu lọng trọng tổ chức sự kiện “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022, tại Đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Các nghệ nhân, diễn viên quần chúng của tỉnh Lai Châu đang háo hức, đón chờ để được giới thiệu những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của dân tộc mình với Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng như du khách trong và ngoài nước chuỗi các hoạt động của sự kiện này.

Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, các đại biểu, Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách sẽ được chiêm ngưỡng và hòa mình trong ca từ, vũ điệu của Xòe, Sạp, Hát Then - Đàn tính dân tộc Thái, múa Khèn dân tộc Mông, múa Xòe dân tộc Hà Nhì… trong sắc màu thổ cẩm và các hoạt động trưng bày, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch, một số sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc trưng, trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc Thái, Mông, Lự… và các trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực độc đáo.

Gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu mong muốn Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh gắn với Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” là cầu nối để du khách có thể chiêm ngưỡng, khám phá và tận hưởng miền đất Lai Châu xinh đẹp, thân thiện, mến khách.

Trong Lễ Khai mạc, các đại biểu, Nhân dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và Lễ hội đường phố. Chương trình nhằm thể hiện nét đẹp tự nhiên của miền đất Lai Châu cùng cuộc sống của đồng bào 20 dân tộc với những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo. Đây cũng là điểm nhấn trong Lễ Khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu” tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1221 | lượt tải:56

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1773 | lượt tải:625

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1796 | lượt tải:198

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2181 | lượt tải:225

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1481 | lượt tải:191
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay13,699
  • Tháng hiện tại549,734
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,443,990
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down