Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hỗ trợ 30 tỷ đồng cho ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh Lai Châu

Thứ hai - 08/08/2022 03:28 584 0
Ngày 08/8, Tập đoàn Xăng dầu (TĐXD) Việt Nam phối hợp với Công ty Xăng dầu Lai Châu tổ chức Lễ trao tặng tài trợ cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại tỉnh Lai Châu.
Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Lai Châu trao ủng hộ 30 tỷ đồng cho tỉnh Lai Châu phục vụ Chương trình "Sóng và máy tính cho em"
Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Lai Châu trao ủng hộ 30 tỷ đồng cho tỉnh Lai Châu phục vụ Chương trình "Sóng và máy tính cho em"
Dự lễ trao tặng về phía ngành Xăng dầu có ông Đào Nam Hải - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc TĐXD Việt Nam; ông Vũ Trọng Trung - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Lai Châu.

Đại biểu tỉnh Lai Châu có đồng chí Giàng A Tính - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và một số sở, ngành liên quan.

TĐXD Việt Nam hiện có vốn nhà nước chiếm hơn 75%, là đơn vị lớn nhất ở khâu hạ nguồn phân phối xăng dầu, giữ vai trò chủ đạo trong bình ổn thị trường, chiếm thị phần gần 50% tổng nhu cầu xăng dầu cả nước. Tại địa bàn tỉnh Lai Châu, Tập đoàn có Công ty Xăng dầu Lai Châu là đơn vị thành viên, giữ thị phần trên 70%; hệ thống gần 30 cửa hàng xăng dầu trải rộng khắp các huyện, thành phố của tỉnh. Công ty đảm bảo xăng dầu phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần vào sự phát triển phồn vinh của tỉnh Lai Châu.

Nhiều năm qua, Công ty Xăng dầu Lai Châu là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là đơn vị tiêu biểu trong thực hiện chính sách an sinh xã hội thông qua ủng hộ tiền mặt, hiện vật giúp các địa phương giảm bớt khó khăn, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính Phủ, TĐXD Việt Nam đã đăng ký với cơ quan chủ quan là Ủy Ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cùng với các bộ: Thông tin và Truyền thông, GD&ĐT tham gia hưởng ứng và đóng góp ủng hộ cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em” thông qua Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu với số tiền 30 tỷ đồng.

Trao nguồn kinh phí hỗ trợ cho tỉnh Lai Châu, ông Đào Nam Hải - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc TĐXD Việt Nam khẳng định, đây là việc làm thể hiện tinh thần trách nhiệm của Petrolimex đối với cộng đồng, xã hội và đặc biệt đối với những em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Lai Châu. Mong muốn qua chương trình này, sẽ đóng góp một phần vào công cuộc cải cách giáo dục để thúc đẩy phát triển xã hội số theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời chia sẻ những khó khăn và giúp các em học sinh, sinh viên có điều kiện học tập tốt hơn nhằm tạo ra một tương lai tươi sáng hơn.

Ông cũng đề xuất với UBND tỉnh, sở, ban, ngành liên quan quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ cho Công ty Xăng dầu Lai Châu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển thị phần, đặc biệt trên các địa bàn trọng yếu. Sự lớn mạnh của ngành Xăng dầu Lai Châu sẽ có thêm nguồn lực để hỗ trợ lại địa phương trong những tình huống đột xuất, bất thường, khó khăn.

Trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ rất ý nghĩa của TĐXD Việt Nam, đồng chí Giàng A Tính - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên ngành GD&ĐT tỉnh Lai Châu được nhận món quà có giá trị lớn. Đó là động lực để đồng bào khó khăn ở tỉnh Lai Châu được hưởng lợi. Đồng chí đề nghị Sở GD & ĐT rà soát lại đội ngũ giáo viên và số học sinh đang có nhu cầu được cấp máy tính đảm bảo đúng đối tượng và các đơn vị trường có đủ điều kiện về hạ tầng (điện, sóng điện thoại, nguồn nhân lực). Các sở, ngành và các công ty viễn thông, điện lực cần quan tâm, trách nhiệm hơn nữa để nguồn máy tính được hỗ trợ phát huy tối đa hiệu quả. Lai Châu sẽ báo cáo thường xuyên về tiến độ triển khai, thực hiện hỗ trợ và hiệu quả mang lại trong quá trình sử dụng./.

Tác giả: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1168 | lượt tải:55

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1755 | lượt tải:615

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1732 | lượt tải:192

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2150 | lượt tải:216

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1450 | lượt tải:184
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay28,371
  • Tháng hiện tại519,818
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,414,074
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down