UBNB tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật

Thứ tư - 15/03/2023 10:32 354 0
Ngày 15/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền phổ biến Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Luật phòng chống ma túy và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PHPBGDPL) tỉnh; báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo và công chức, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; các công ty, doanh nghiệp hiện đang tuyển dụng lao động trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh.

Điểm cầu các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn có đại diện lãnh đạo chính quyền cùng cấp một số phòng, ban liên quan dự.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu đã được các đồng chí: Đại tá Phạm Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Gia Liêm - Phó Cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cung cấp, trao đổi thông tin liên quan về Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và Luật phòng chống ma túy, thực trạng và giải pháp trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau chuyến thăm và làm việc của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác tại Hàn Quốc, nhiều nội dung trong Biên bản ghi nhớ với phía nước bạn đã mở ra cơ hội, đưa người lao động tỉnh Lai Châu đi làm việc thời vụ ngắn ngày tại Hàn Quốc. Đây là thị trường tiềm năng và có mức thu nhập tương đối tốt, là dịp để lao động trong tỉnh học hỏi kinh nghiệm, kiến thức và tăng thu nhập, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phù hợp với tâm lý ban đầu của người lao động trong tỉnh.

Qua báo cáo của các cơ quan chức năng, tình trạng thanh niên, nhất là thanh niên là người dân tộc thiểu số vi phạm pháp luật về ma túy ngày càng tăng; đặc biệt là tham gia vào một số đường dây vận chuyển ma túy. Khi bị bóc gỡ, triệt phá phải đối diện với khung hình phạt nặng, thậm chí là tử hình, gây đau thương mất mát cho gia đình và bất ổn cho xã hội. Trong đó có nguyên nhân một phần là chưa hiểu biết đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến tội phạm ma túy. Đây là 2 vấn đề xã hội lớn đang được Nhân dân và cử tri quan tâm nhiều.

Do đó, đây là điều kiện rất tốt cho các cấp, các ngành của tỉnh có cơ hội tiếp cận trao đổi, thảo luận trực tiếp với báo cáo viên những vấn đề còn vướng mắc trong việc áp dụng pháp luật.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Hải - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng PHPBGDPL tỉnh đề nghị các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn và các đại biểu tại cơ sở cần tập trung nghiên cứu, nắm chắc các nội dung được truyền đạt, phát huy hết tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi với các đồng chí báo cáo viên về các khó khăn, vướng mắc….

Sau Hội nghị tiếp tục chỉ đạo, triển khai việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung đã được tiếp thu, nhằm vận động Nhân dân trong tỉnh chuyển biến nhận thức, tích cực tham gia vào thị trường xuất khẩu lao động cả ngắn ngày lẫn dài ngày, thị trường lao động châu Á, châu Âu và các khu vực khác trên thế giới có mức lương cao. Chấp hành đúng các quy định của pháp luật liên quan đến xuất khẩu lao động. Vận động Nhân dân nói không với tội phạm ma túy. Chủ động giải thích, tư vấn cho bà con; giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở.
 
Đối với Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các huyện, thành phố; các đồng chí báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện và tuyên truyền viên cấp xã tiến hành lồng ghép những nội dung được tiếp thu vào chương trình, kế hoạch công tác của mình để tuyên truyền./.

Tác giả: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1511 | lượt tải:61

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2124 | lượt tải:693

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2190 | lượt tải:245

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2329 | lượt tải:273

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1610 | lượt tải:239
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập99
  • Hôm nay31,083
  • Tháng hiện tại748,617
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,642,873
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down