Đoàn Ban Ngoại vụ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) làm việc tại tỉnh ta

Thứ ba - 07/03/2017 23:41 664 0
Sáng ngày 7/3, đoàn công tác của Ban Ngoại vụ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do đồng chí Lý Cực Minh - Chủ nhiệm Ban Ngoại vụ làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh có đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.
Đại diện lãnh đạo 2 bên đã trao đổi nhiều lĩnh vực liên quan đến phát triển khu vực cửa khẩu
Đại diện lãnh đạo 2 bên đã trao đổi nhiều lĩnh vực liên quan đến phát triển khu vực cửa khẩu
Tại buổi làm việc, đồng chí Lý Cực Minh đã giới thiệu khái quát các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác các nước tiểu vùng sông Mê-kông (GMS), trong đó có Hội chợ thương mại các nước Đông Nam Á và Nam Á trong tháng 6 tới. Đồng chí trân trọng mời tỉnh Lai Châu tham gia Hội chợ và cho biết, hiện tại đã có 80 đơn vị đăng ký tham gia và Ban Tổ chức Hội chợ sẽ tiếp nhận đơn vị đăng ký đến hết tháng 3 năm nay. Tham gia Hội chợ, các đơn vị sẽ được miễn thuế kinh doanh, nếu các sản phẩm chưa bán hết tại Hội chợ, Ban Tổ chức sẽ giúp các đơn vị liên hệ với các đại lý để bán sản phẩm. Nhân dịp này, đồng chí Lý Cực Minh cũng mời đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh sang thăm tỉnh Vân Nam và tham gia các hoạt động khác tại đây.

Thực tế đã chứng minh, một số cửa khẩu thuộc các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn đã phát huy rất tốt tiềm năng, lợi thế 2 bên biên giới để phát triển. Đồng chí Lý Cực Minh khẳng định: Lai Châu, Vân Nam hoàn toàn có khả năng để vươn lên vì Trung Quốc có rất nhiều chính sách đầu tư cho khu vực cửa khẩu. Trong đợt công tác này, hi vọng có thể tìm được một số nông sản do Lai Châu sản xuất để có thể đưa sâu vào nội địa và kết nối liên thông giữa Vân Nam và các tỉnh khác của Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn thịnh tình của đồng chí Lý Cực Minh, đồng chí Đỗ Ngọc An khẳng định, 2 nước Việt Nam - Trung Quốc núi sông liền một dải, Nhân dân 2 nước có truyền thống hữu nghị lâu đời. Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn của Nhân dân Trung Quốc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Thế hệ trẻ ngày nay phải có trách nhiệm vun đắp mối thâm tình đó để mối quan hệ ngày càng bền vững hơn. Đồng chí cũng thể hiện sự vui mừng khi thấy tỉnh Vân Nam có những đổi thay tích cực, toàn diện; đời sống Nhân dân các dân tộc tỉnh Vân Nam ngày càng tiến bộ. Nhân dân 2 bên biên giới của tỉnh Lai Châu và Vân Nam có sự giao thoa về ngôn ngữ, văn hóa. Bên cạnh đó, nhiều con sông, suối ở Việt Nam bắt nguồn từ Trung Quốc do vậy có nhiều cơ hội để tạo điều kiện cho nhau phát triển. Thời gian tới, tuyến đường cao tốc Lào Cai - Lai Châu được xây dựng, góp phần quan trọng cải thiện tình hình giao thông khó khăn, thúc đẩy giao thương buôn bán, do đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tỉnh Vân Nam mở các lối mòn, khu cửa khẩu phụ để người dân có thể trao đổi hàng hóa thuận tiện hơn.

Về lời mời tham gia Hội chợ thương mại các nước Đông Nam Á và Nam Á, đồng chí Đỗ Ngọc An khẳng định: Lai Châu là tỉnh thuộc thành viên Ủy ban liên hiệp các nước biên giới, do đó sẽ tích cực chỉ đạo công tác chuẩn bị và sắp xếp thời gian thích hợp sang Vân Nam tham gia Hội chợ và các hoạt động khác. Đồng thời phối hợp với các tỉnh khác trong khu vực Tây Bắc chuẩn bị sản phẩm mang đặc trưng của vùng để giới thiệu và quảng bá.

Nhân buổi làm việc, đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng trịnh trọng chuyển lời mời của đồng chí Nguyễn Khắc Chử - Bí thư Tỉnh ủy đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh Vân Nam sang thăm Lai Châu trong ngày gần nhất. 2 bên đã trao những món quà có giá trị tinh thần, mang ý nghĩa sâu sắc với tinh thần cởi mở, hòa hữu, thiện chí.

Trong khuôn khổ chương trình công tác, Ban Ngoại vụ tỉnh Vân Nam và Sở Ngoại vụ tỉnh đã trao đổi làm rõ hơn những tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, thúc đẩy đi lên của 2 tỉnh giáp ranh, từ đó gợi mở nhiều chương trình hợp tác trong thời gian tới./.

Tác giả: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1180 | lượt tải:56

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1758 | lượt tải:617

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1748 | lượt tải:193

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2155 | lượt tải:218

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1457 | lượt tải:186
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập126
  • Hôm nay16,977
  • Tháng hiện tại526,311
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,420,567
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down