Sáng 18/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Tống Thanh Bình - TUV, Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý sử dụng quỹ bảo trì đường bộ giai đoạn 2013 - 2018 tại Sở Giao thông Vận tải. Tham dự có các thành viên đoàn giám sát, đại diện Hội đồng quản lý quỹ.
5 năm qua, Quỹ bảo trì đường bộ đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nguồn vốn từ Quỹ đã được ban quản lý quỹ quan tâm bố trí cho công tác quản lý bảo trì hệ thống đường bộ. Công tác bảo trì đường bộ dần đáp ứng theo yêu cầu kỹ thuật, tập trung giải quyết các hư hỏng, bức xúc trên các tuyến đường huyết mạch của tỉnh góp phần duy trì tình trạng kỹ thuật và tuổi thọ công trình; nâng cao hiệu quả khai thác đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện, kết nối đồng bộ mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh.
Công tác khắc phục thiên tai lũ lụt, đảm bảo an toàn giao thông cấp bách được UBND tỉnh, Hội đồng quản lý Quỹ, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài chính đặc biệt quan tâm, ưu tiên hỗ trợ ngân sách kịp thời. Về công tác sửa chữa đột xuất, khắc phục hậu quả mưa lũ hàng năm quỹ cũng chỉ đạo các đơn vị được giao quản lý đường bộ có trách nhệm chủ động chuẩn bị vật tư, máy móc thiết bị dự phòng để ứng phó kịp thời khi xảy ra ách tắc mất an toàn giao thông trên các tuyến nhất là mưa lũ…
Giai đoạn 2013 - 2018, Quỹ đã thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên trên 680km đường trong đó tỉnh lộ là 468km, đường huyện là trên 184km; làm mới 1 cầu Pắc Ta - Thu Lũm.
Sau khi nghe cáo báo và ý kiến của các thành viên Đoàn tại buổi giám sát, đồng chí Tống Thanh Bình đã ghi nhận những kết quả mà Hội đồng quản lý Quỹ đã thực hiện thông qua chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước. Đồng thời cũng chỉ ra hạn chế vướng mắc trong quá trình thực hiện như: công tác lập kế hoạch chưa quan tâm xây dựng kế hoạch bảo trì trung hạn, dài hạn; việc quản lý, sử dụng nguồn vốn từ Trung ương tới tỉnh chưa đảm bảo tính cấp thiết, văn bản chưa phù hợp với yêu cầu thực tiễn; tính đồng bộ thống nhất cần rõ ràng hơn.
Các ý kiến, kiến nghị của Quỹ bảo trì đường bộ sẽ được tổng hợp gửi các bộ, ngành, Quốc hội xem xét có hướng giải quyết trong thời gian tới./.
Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thôngt ư số 19/2021/TT-BTC ngày 18/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế