Tại cuộc họp, đã thông qua bản tổng hợp ý kiến thẩm định Tài liệu giáo dục địa phương lớp 9 và lớp 12. Theo đó, tài liệu được đánh giá theo 5 tiêu chí; đối với tài liệu giáo dục địa phương lớp 9: Cơ bản các ý kiến đồng ý đánh giá đạt với các tiêu chí 1 và 3 về Điều kiện tiên quyết của tài liệu và Phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá trong tài liệu. Tiêu chí 2 về nội dung tài liệu: có 15/19 ý kiến đánh giá đạt; có 4/19 ý kiến đánh giá đạt nhưng cần sửa chữa, tập trung vào một số nội dung sử dụng hình ảnh, nội dung minh họa và việc biên soạn chủ đề 8 cần bổ sung thêm thông tin, giúp giáo viên và học sinh nắm được mục đích, yêu cầu cần đạt. Tiêu chí 4 và 5 về Cấu trúc và hình thức trình bày và Ngôn ngữ sử dụng trong tài liệu: có 18/19 ý kiến đánh giá đạt; có 01/19 ý kiến đánh giá đạt nhưng cần sửa chữa, tập trung vào việc sử dụng hình ảnh, nội dung minh họa cần chỉnh sửa lại cho phù hợp, việc sử dụng một số từ ngữ chưa chuẩn xác, cần điều chỉnh lại bảo đảm các quy định về chính tả và ngữ pháp.
Đối với tài liệu giáo dục địa phương lớp 12: Cơ bản các ý kiến đánh giá đạt với các tiêu chí 1 và 3. Tiêu chí 2, có 16/19 ý kiến đánh giá đạt; có 3/19 ý kiến đánh giá đạt nhưng cần sửa chữa, tập trung vào các chủ đề 1, chủ đề 2, chủ đề 3 về việc thay một số hình ảnh, diễn đạt câu văn cần phải điều chỉnh cho phù hợp. Tiêu chí 4 và 5, có 17/19 ý kiến đánh giá đạt; có 2/19 ý kiến đánh giá đạt nhưng cần sửa chữa, tập trung vào việc sử dụng hình ảnh, chú thích ảnh, việc lựa chọn ngôn từ khi biên soạn, cần điều chỉnh cho chính xác.
Tại cuộc họp, có 14 lượt ý kiến trong đó tập trung vào một số nội dung như: Sử dụng từ ngữ, hình ảnh, trang phục của một số dân tộc trong các hình ảnh minh họa, chủ đề 4 có nội dung còn bị trùng lặp giữa Tài liệu lớp 9 và lớp 12.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định tỉnh cơ bản nhất trí với nội dung và hình thức Tài liệu lớp 9 và lớp 12, đồng thời đề nghị, Ban soạn thảo 2 tài liệu cần nghiêm túc tiếp thu điều chỉnh các nội dung đã được Hội đồng thẩm định tỉnh cho ý kiến thông qua các phiếu góp ý và các ý kiến tham gia tại cuộc họp về nội dung các chủ đề, hình ảnh, số liệu trong các chủ đề; tiếp thu chỉnh sửa lại 2 tài liệu trên đến khi đạt yêu cầu, tiếp tục xin ý kiến Hội đồng thẩm định tỉnh lần cuối trước khi hoàn thiện, sau đó gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, đảm bảo chất lượng, tiến độ, đúng quy trình./.