Hội nghị triển khai nhiệm vụ vận tải khách năm 2016

Chủ nhật - 10/01/2016 01:52 302 0
Sáng 9/1, Sở Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý vận tải khách bằng ô tô năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ vận tải khách năm 2016.
Quanh cảnh hội nghị
Quanh cảnh hội nghị
Trong năm 2015, công tác quản lý, khai thác kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh duy trì được hệ thống luồng tuyến, vận tải khách ổn định đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, chất lượng phục vụ ngày càng nâng lên. Công tác phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trong việc quản lý, tổ chức các hoạt động vận tải chặt chẽ. Công tác tuần tra, kiểm soát được tăng cường, các vi phạm được xử lý kịp thời, duy trì ổn định xe ra vào bến tạo điều kiện thuận lợi, bình đẳng cho các đơn vị kinh doanh vận tải, bảo vệ quyền lợi của hành khách đi xe. Đã có 42.356 lượt chuyến vận chuyển khách, tăng 8.566 chuyến so với năm 2014. Lượng hành khách thông qua bến đạt 321.5622 hành khách…



Nhằm nâng cao chất lượng vận tải, chất lượng phương tiện, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách trong năm 2016, Ngành Giao thông Vận tải đã đề ra 6 giải pháp và các mục tiêu cụ thể như: Nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ hành khách của cán bộ, công chức, công nhân làm công tác vận tải; đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối trong quá trình vận chuyển; tốc độ tăng trưởng về sản lượng vận tải bình quân 5 - 10%, phấn đấu các chuyến vận tải thực hiện đạt 95%; phấn đấu lượng khách tăng trên 8%/năm…

Các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề: khoảng cách thời gian xuất bến của các xe chạy liên tỉnh; hoạt động của các taxi dù; công tác kiểm tra sức khỏe của đội ngũ lái xe; kiến thức về phòng cháy chữa cháy ...

Phát biểu tại Hội nghị ông Mai Khắc Phượng - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Đại tá Bùi Gia Lượt - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nhấn mạnh để hoạt động vận tải hành khách đạt được chất lượng cao hơn nữa, các doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã vận tải cần nêu cao ý thức chấp hành các quy định vận chuyển hành khách, dừng đỗ trả khách đúng tuyến, đúng bến. Thường xuyên nâng cao các chất lượng phục vụ, tu sửa xe để đảm bảo an toàn cho tài sản, hành khách. Khi ngành chức năng phát hiện xử lý vi phạm đối với lái, phụ xe các đơn vị chủ quản cũng cần có hình thức kỳ luật, xử lý để đảm bảo không tái diễn… Đối với lực lượng chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, trên các xe để không vi phạm tộc độ, chở quá số người quy định…/.

Tác giả: Kim Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số: 25/2024/TT-BTC

Thông tư Bãi bỏ Thông tư số 83/2014/TT-BTC, ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện thuế giá trị gia tăng theo Danh mục hàng hoá nhập khẩu Việt Nam

lượt xem: 431 | lượt tải:51

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 2130 | lượt tải:71

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 3187 | lượt tải:1149

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 3230 | lượt tải:437

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 3473 | lượt tải:508
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay22,510
  • Tháng hiện tại567,803
  • Tháng trước867,510
  • Tổng lượt truy cập28,329,569
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down