Các địa phương trong tỉnh hoàn thành chỉ tiêu giao nhận quân năm 2016

Thứ hai - 29/02/2016 03:04 367 0
Toàn tỉnh đã tuyển chọn và gọi 80 công dân nhập ngũ đợt này. Trong đó, tân binh có sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm trên 75%; trình độ Trung học cơ, Trung học phổ thông chiếm trên 70%, tân binh có trình độ cao đẳng, đại học chiếm 1,25%; tân binh là đảng viên chiếm 0,5%, còn lại là đoàn viên; có 8 tân binh là con em cán bộ cấp xã và cấp huyện.
Cấp ủy, chính quyền và đồng bào các danan tộc huyện Phong Thổ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ
Cấp ủy, chính quyền và đồng bào các danan tộc huyện Phong Thổ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ
Với quyết tâm cao của toàn Đảng bộ tỉnh, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là sự tham mưu có hiệu quả của cơ quan quân sự các cấp nên chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016 tăng lên rõ rệt, quân số giao - nhận, trình độ văn hóa và các điều kiện khác đều đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn.

Theo đó toàn tỉnh được giao tuyển chọn và gọi 800 công dân nhập ngũ để bàn giao cho Bộ CHQS tỉnh (300 chỉ tiêu), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (300 chỉ tiêu) và Lữ đoàn 82, Quân khu 2 (200 chỉ tiêu). Do làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân nên 100 tân binh đủ điều kiện nhập ngũ. Trong đó, tân binh có sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm trên 75%; trình độ Trung học cơ, Trung học phổ thông chiếm trên 70%, tân binh có trình độ cao đẳng, đại học chiếm 1,25%; tân binh là đảng viên chiếm 0,5%, còn lại là đoàn viên; có 8 tân binh là con em cán bộ cấp xã và cấp huyện. Các tân binh trúng tuyển nhập ngũ gồm đông đủ thành phần các dân tộc như: Kinh, Thái, Mông, Dao, Khơ Mú, Hà Nhì, Lự, Lào, Cống, Mảng, La Hủ, Tày, Giấy…nhiều thanh niên nhận thức rõ vinh dự, trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay nên đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Lương, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Khác với năm 2015, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 chỉ tổ chức một đợt và là năm đầu tiên áp dụng Luật nghĩa vụ quân sự. Do vậy, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã chủ động, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp tích cực lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác tuyển quân năm 2016 này. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố tham mưu và triển khai tổ chức tốt công tác tuyên truyền, đăng ký, quản lý thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ một cách công khai, dân chủ. Công tác điều khám sức khỏe, chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ, và công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân được thực hiện đúng theo các bước quy định; công tác chính sách, hậu phương quân đội, công tác hậu cần được đảm chặt chẽ, chu đáo”.

Tại lễ giao - nhận quân, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đã gửi trọn niềm tin tưởng và mong muốn các tân binh luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” của tỉnh nhà, vững vàng về tư tưởng, ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập, công tác, giữ nghiêm kỷ luật quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Các tân binh của tỉnh nhà cũng biểu thị quyết tâm phát huy tốt vai trò của thanh niên, phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Cũng tại lễ giao nhận quân lãnh đạo các cấp đã thăm hỏi, tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đúng 9 giờ cùng ngày lễ giao nhận quân tại các địa phương trong toàn tỉnh đã hoàn thành theo đúng kế hoạch, thời gian và bảo đảm an trang trọng, tiết kiệm, an toàn toàn tuyết đối về mọi mặt. Không khí giao nhận quân năm 2016 tại các địa phương đã thực sự trở thành một ngày hội, một sự kiện chính trị sâu rộng đối với cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và đồng bào các dân tộc trong tỉnh./.

Tác giả: Thế Thành - BCHQS tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1589 | lượt tải:66

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2332 | lượt tải:771

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2383 | lượt tải:299

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2561 | lượt tải:344

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1829 | lượt tải:292
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay33,367
  • Tháng hiện tại77,036
  • Tháng trước867,510
  • Tổng lượt truy cập27,838,802
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down