Tết trung thu đến sớm với bệnh nhân nhi ở Bệnh viện đa khoa tỉnh

Thứ tư - 23/09/2015 05:15 543 0
Một mùa trung thu nữa đang về. Đây là dịp để trẻ em ở khắp mọi nơi trên đất nước ta đều náo nức chờ đón. Bởi các em sẽ được bố mẹ sắm sửa cho quần áo đẹp, lồng đèn, bánh trung thu, được đi chơi với bầu không khí rộn rã tiếng cười.
Đoàn thiện nguyện Công ty Cổ phần và Dịch vụ Y tế Việt, Hà Nội tặng quà cho các cháu bệnh nhân nhi
Đoàn thiện nguyện Công ty Cổ phần và Dịch vụ Y tế Việt, Hà Nội tặng quà cho các cháu bệnh nhân nhi
Tuy nhiên, không ít em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc không may mắc bệnh sẽ ít có cơ hội đón một Tết trung thu trọn vẹn. Thấu hiểu được điều này, Bệnh viện đa khoa tỉnh vừa phối hợp với đoàn thiện nguyện của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Y tế Việt, Hà Nội đã tổ chức một Tết trung thu đầy ý nghĩa, giúp các em vơi đi nỗi đau.

Mỗi em một địa phương chưa hề quen nhau trước đó, hôm nay các bệnh nhân nhi ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng tập trung để đón tết trung thu sớm. Điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh, các em mỗi em một chứng bệnh khác nhau nhưng có lẽ, nỗi đau về thể xác dang dần giảm đi. Bởi sự quan tâm, động viên ân cần của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ bệnh viện và tình thương yêu, chia sẻ của các tình nguyện viên, các nhà hảo tâm của đoàn thiện nguyện Công ty Cổ phần và Dịch vụ Y tế Việt, Hà Nội.


Tại đây các em được nghe sự tích Chú Cuội, được phá cỗ và được tặng quà gồm bánh kẹo, đèn ông sao, đồ chơi và quần áo ấm. Vì vậy, dù với những em ở vùng sâu vùng xa cùng khó khăn hay vùng thuận lợi thì đây là Tết trung thu ấn tượng nhất. Em Sùng Thị Dênh, xã Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ xúc động nói: “Đây là lần đầu tiên cháu được đón Tết trung thu có nhiều bánh kẹo và có nhiều quà tặng. Cháu rất vui ạ. Cháu sẽ cố gắng để điều trị bệnh để được sớm ra viện”. Và em Nguyễn Quyết Thắng, Phường Quyết Tiến, Thành phố Lai Châu chia sẻ “Hôm nay được đón tết trung thu ở đây cháu cũng rất vui. Cháu được các cô, các chú tặng nhiều quà nữa. Cháu cảm ơn các cô các chú rất nhiều”.

Với chủ đề “ hạnh phúc là chia sẻ”, Tết Trung thu này đã mang đến cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh một không khí ấm áp, tràn đầy niềm vui và tình yêu thương. Qua đó đã gieo thêm niềm tin yêu cuộc sống, vơi đi nỗi đau của các cháu đang phải chịu đựng. Tết trung thu này cũng để lại những kỷ niệm khó quên với Đoàn thiện nguyện. Tại đây, Đoàn còn tặng 50 suất quà cho các cháu đang trong độ tuổi đi học và 10 xuất quà đặc biệt cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá mỗi xuất quà 500 nghìn đồng. Bà Nguyễn Bích Thủy, Trưởng đoàn thiện nguyện Công ty CP&DV Y Tế Việt, Hà Nội cho biết: “Từ lúc lên làm việc với bệnh viên thì thấy nhiều cháu rất khó khăn nên Công ty bọn mình đã có ý tổ chức tết trung thu cho các cháu…Với mong muốn được mang đến niềm vui cho các bệnh nhân nhi, đoàn chúng tôi đã huy động cán bộ trong Công ty và anh em bạn bè ủng hộ để tổ chức Tết trung thu cho các cháu. Chúng tôi hy vọng, món quà nhỏ chúng tôi mang tới hôm nay sẽ góp phần nào giúp các cháu có thêm nghị lực”.

Đối với các em bị bệnh nặng, đoàn thiện nguyện và cán bộ bệnh viên đa khoa tỉnh đã đến tận các khoa, phòng nơi các em điều trị để động viên và tặng quà cho các em. Điều này cũng động viên rất lớn đối với gia đình các em. Anh Sùng A Sếnh, xã Tủa Sin Chải, huyện Sìn Hồ cảm động nói: Hôm nay con mình được các bác xuống thăm và tặng quà. Mình cũng rất vui. Mình cảm ơn các bác nhiều ạ.

Tổ chức Tết trung thu sớm cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đã thực sự là một một tết trung thu ý nghĩa, ấm áp tình yêu thương, giúp sức cho các em vượt qua nỗi đau bệnh tật để sớm được ra viện./.

Tác giả: Nguyễn Thủy - Đài PT-TH tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1522 | lượt tải:61

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2157 | lượt tải:706

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2216 | lượt tải:254

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2360 | lượt tải:284

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1640 | lượt tải:250
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay31,447
  • Tháng hiện tại786,844
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,681,100
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down