Gặp mặt Kỷ niệm 65 năm truyền thống Ngành Kiểm tra của Đảng

Chủ nhật - 13/10/2013 22:56 1.364 0
Để xứng đáng là tai mắt của Đảng, Ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh cần đổi mới nhận thức trong công tác lãnh đạo; kết hợp đồng bộ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với hiến pháp, pháp luật của Nhà nước; khi kiểm tra phải lắng nghe ý kiến của nhân dân; nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ kiểm tra, kịp thời phát hiện sai sót, kiên quyết xử lý, thanh lọc các đảng viên vi phạm và làm tốt vai trò, định hướng sau kiểm tra, xử lý để ngăn ngừa những sai phạm về sau.
Các đại biểu thắp hương báo công tại Phòng thờ Bác Hồ
Các đại biểu thắp hương báo công tại Phòng thờ Bác Hồ
Chiều ngày 14/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Lễ gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 - 16/10/2013). Đồng chí Tô Như Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và phát biểu chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức ngành kiểm tra Đảng bộ tỉnh. Dự lễ gặp mặt còn có hơn 50 đồng chí thành viên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy; chủ nhiệm, các phó chủ nhiệm UBKT các huyện, thị, đảng ủy trực thuộc tỉnh; cán bộ, nhân viên cơ quan UBKT Tỉnh ủy.
 
4
Toàn cảnh lễ gặp mặt

Tại lễ gặp mặt, thay mặt Ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh, đồng chí Vũ Văn Hoàn - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đọc thư chúc mừng của đồng chí Ngô Văn Dụ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương gửi cán bộ, đảng viên, nhân viên Ngành Kiểm tra của Đảng trong cả nước; đồng thời ôn lại truyền thống 65 năm ngành kiểm tra của Đảng.

Theo đó, 65 năm qua ngành Kiểm tra Đảng luôn ý thức được công tác kiểm tra, giám sát luôn xuất phát từ nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, thường xuyên lấy đó là mục tiêu để xây dựng phương hướng, chương trình hành động của mình. Trong mỗi giai đoạn cách mạng, các thế hệ cán bộ kiểm tra luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên định lập trường, quan điểm của Đảng, trung thành với lý tưởng cách mạng, đoàn kết vượt qua khó khăn, tận tụy với công việc, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng.

Gắn liền truyền thống vẻ vang đó, những năm qua Ngành Kiểm tra của Đảng bộ tỉnh không ngừng phát triển và trưởng thành. Khi mới thành lập (năm 1963), cơ quan UBKT Tỉnh ủy, Huyện ủy mỗi đơn vị chỉ có 3 - 4 đồng chí hoạt động kiêm chức, đến nay Ngành Kiểm tra Tỉnh ủy đã có 165 cơ quan UBKT, chất lượng đội ngũ cán bộ không ngừng được nâng lên. 
Sau 10 năm chia tách, thành lập tỉnh (2004 - 2013), công tác kiểm tra giám sát của UBKT các cấp tiếp tục được đẩy mạnh, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả. Việc kiểm tra, giám sát tập trung vào những lĩnh vực trọng tâm, nhạy cảm, kiểm tra, giám sát cấp ủy viên, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; chủ động tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 2.862 lượt đảng viên, 1.460 lượt tổ chức Đảng.

 
2
Đồng chí Vũ Văn Hoàn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy tăng hoa chúc mừng đồng chí Tô Như Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy vì những đóng góp cho Ngành Kiểm tra của Đảng bộ tỉnh

Các thế hệ cán bộ kiểm tra Đảng bộ tỉnh đã kiên trì, bền bỉ phấn đấu, rèn luyện khắc phục khó khăn, ý thức trách nhiệm cao, lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, đoàn kết, tận tụy với nhiệm vụ, trung thực, công tâm, khách quan. Thành tích của Ngành Kiểm tra tỉnh thời gian qua góp phần quan trọng bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, bảo vệ tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên; tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng qua các thời kỳ.

Từ những kết quả đạt được giai đoạn 2003 - 2007, UBKT Tỉnh ủy đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; giai đoạn 2008 - 2013 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Nhiều đồng chí được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động; Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Bằng khen.
 
3
Đồng chí Tô Như Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy 
phát biểu tại lễ gặp mặt

Phát biểu tại lễ gặp mặt, đồng chí Tô Như Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, nhân viên làm công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ và ghi nhận những thành tựu của Ngành Kiểm tra Đảng đạt được từ khi chia tách, thành lập tỉnh đến nay.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, công tác kiểm tra là một nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo của Đảng. Để xứng đáng là tai mắt của Đảng, Ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh cần đổi mới nhận thức trong công tác lãnh đạo; kết hợp đồng bộ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với hiến pháp, pháp luật của Nhà nước; khi kiểm tra phải lắng nghe ý kiến của nhân dân; nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ kiểm tra, kịp thời phát hiện sai sót, kiên quyết xử lý, thanh lọc các đảng viên vi phạm và làm tốt vai trò, định hướng sau kiểm tra, xử lý để ngăn ngừa những sai phạm về sau. Cán bộ làm công tác kiểm tra phải giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và năng lực công việc thực tế; khẳng định được vai trò, phong cách, thái độ khi kiểm tra; khi kiểm tra phải minh bạch, tâm tư trong sáng…
 
1
Thừa ủy quyền của UBKT Trung ương, đồng chí Vũ Văn Hoàn - Ủy viên 
Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy 
trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Ghi nhận đóng góp của Ngành Kiểm tra Đảng bộ tỉnh, nhân dịp này UBKT Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho 9 đồng chí cán bộ, công chức có đóng đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng./.

Tác giả: Tây Bắc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 822 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1104 | lượt tải:412

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1049 | lượt tải:45

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1434 | lượt tải:52

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 789 | lượt tải:41
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập168
  • Hôm nay42,568
  • Tháng hiện tại940,584
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,800,362
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down