Than Uyên: Chuẩn bị tốt nhất cho cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ ba - 22/03/2016 21:35 408 0
Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đảm bảo dân chủ bình đẳng, đúng pháp luật. Huyện Than Uyên đang chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân.
Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử xã Hua Nà họp triển khai công tác hiệp thương lần 2
Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử xã Hua Nà họp triển khai công tác hiệp thương lần 2
Trao đổi với chúng tôi đồng chí Lê Thị Kim Ngân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử huyện Than Uyên chia sẻ: “Nhằm thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử, huyện đã cụ thể hóa tinh thần các Chỉ thị, Kế hoạch của Trung ương, tỉnh về công tác bầu cử; thành lập Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 40 đồng chí. Đồng thời phân công nhiệm vụ của từng thành viên và ban hành Kế hoạch chi tiết triển khai công tác bầu cử. Cùng với đó, đôn đốc, chỉ đạo Ủy ban bầu cử huyện tiến hành các nội dung đúng quy định của pháp luật”.

Ủy ban bầu cử cấp huyện, xã, thị trấn cũng được thành lập thực hiện công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Ngay sau khi thành lập đã phân công rõ nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phù hợp với vị trí công tác. Các thành viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sâu sát cơ sở, đôn đốc, hướng dẫn cơ sở triển khai thực hiện các bước của công tác bầu cử theo quy định. Các tiểu ban như: Tiểu ban Tuyên truyền; Tiểu ban đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội; Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tiểu ban giúp việc Ủy ban Bầu cử được thành lập và đi vào hoạt động có hiệu quả.

Nhằm giúp cán bộ, đảng viên, Nhân dân hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm trong công tác bầu cử, huyện chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền Luật bầu cử bằng nhiều hình thức như: hội nghị báo cáo viên, qua sóng Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, pa nô, áp phích tuyên truyền bầu cử. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền gắn với phát động các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự, Công an huyện tăng cường lực lượng xuống cơ sở bám nắm địa bàn; thực hiện đồng bộ các giải pháp duy trì an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.

Công tác nhân sự đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã được tiến hành đúng quy trình các bước theo quy định. Ban Thường vụ Huyện ủy đã cho chủ trương về định hướng, cũng như điều chỉnh định hướng về cơ cấu, thành phần số lượng đại biểu HĐND huyện; chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng nhân sự đảm bảo cơ cấu, tiêu chuẩn, thành phần. Việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử và việc tự ứng cử được huyện thực hiện theo đúng quy trình pháp luật quy định. Đến nay, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất cấp huyện với tổng số đại biểu được bầu là 34 đại biểu; số lượng người giới thiệu ứng cử tại các cơ quan, đơn vị là 68 đại biểu. Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn hiệp thương lần thứ nhất, kết quả với tổng số đại biểu được bầu là 322 đại biểu; Số lượng người giới thiệu ứng cử tại các cơ quan, tổ chức, thôn bản, khu dân cư là 640 người. Huyện đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ 2 ngày 17/3 để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND cùng cấp và gửi lấy ý kiến cử tri.

Xã Hua Nà là một trong đơn vị tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử. Ông Lù Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử xã Hua Nà cho biết: “Xác định bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Do vậy, xã tập trung nhân lực cho công tác chuẩn bị. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến luật bầu cử đến Nhân dân, triển khai các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện về công tác bầu cử đảm bảo đúng quy trình, quy định pháp luật”.

Hiện nay, Ban Chỉ đạo bầu cử cấp huyện đã tiến hành kiểm tra ở tất cả cơ sở, xã, thị trấn thông qua đó đưa ra ý kiến để Ủy ban bầu cử địa phương có chỉ đạo, chấn chỉnh nội dung theo đúng quy định của luật nhất là hướng dẫn về nhân sự. Đảm bảo thực sự lựa chọn đúng đại biểu có tâm huyết, trách nhiệm, năng lực thực sự tham gia đại diện cho Nhân dân hoạt động trong HĐND các cấp nhiệm kỳ này. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo cấp huyện tiếp tục kiểm tra, hỗ trợ cơ sở trong việc chuẩn bị điều kiện đầy đủ nhất để tổ chức bầu cử đặc biệt tuyên truyền Luật bầu cử, phổ biến cho Nhân dân hiểu quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc xây dựng các cấp chính quyền Nhà nước của nhiệm kỳ. Tạo điều kiện tốt nhất để Nhân dân tham gia bầu cử đúng tính chất là ngày hội của Nhân dân./.
 

Tác giả: Phương Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1523 | lượt tải:63

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2173 | lượt tải:713

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2228 | lượt tải:260

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2377 | lượt tải:289

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1658 | lượt tải:257
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập111
  • Hôm nay18,855
  • Tháng hiện tại802,739
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,696,995
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down