Ghi nhận ở Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, văn nghệ quần chúng lực lượng vũ trang Quân khu 2 năm 2015

Thứ hai - 31/08/2015 05:13 605 0
Thiết thực lập thành tích thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Từ ngày 21 - 27/8, Cục chính trị Quân khu 2 đã tổ chức liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, văn nghệ quần chúng và hội trại truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu năm 2015.
Tiết mục “Lai Châu ngày mới” của LLVT tỉnh đạt giải xuất sắc tại Liên hoan
Tiết mục “Lai Châu ngày mới” của LLVT tỉnh đạt giải xuất sắc tại Liên hoan
Tham gia liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, văn nghệ quần chúng lực lượng vũ trang Quân khu gồm 22 đầu mối cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh thuộc Quân khu. Theo đồng chí Thượng tá Tạ Đức Hùng, Trưởng ban Thanh niên Quân khu cho biết: “Liên hoan truyên truyền ca khúc cách mạng, văn nghệ quần chúng và hội trại truyền thống LLVT Quân khu là một trong những hoạt động hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng cho cán bộ, chiến sĩ toàn LLVT Quân khu; đẩy mạnh tuyên truyền về các ca khúc cách mạng, các ca khúc còn mãi với thời gian cán bộ, chiến sĩ LLVT.


Bên cạnh hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân khu còn là dịp để đánh giá kết quả hoạt động văn hóa văn nghệ của các cơ quan, đơn vị, từ đó có hướng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động này, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn. Được biết để liên hoan diễn ra thành công, trước đó, các đơn vị đã tổ chức hội thi ở cấp cơ sở, lựa chọn các tiết mục xuất sắc tham gia liên hoan cấp Quân khu”. Liên hoan ca khúc cách mạng LLVT Quân khu diễn ra sôi động với rất nhiều ca khúc đi cùng năm tháng mang tính nghệ thuật và chuyên nghiệp kết hợp với những đạo cụ minh họa cho từng nội dung của ca khúc, kết hợp với nội dung tuyên truyền sắc sảo, tinh tế đã làm nổi bật được ý nghĩa của từng các khúc cách mạng trong thời điểm ca khúc được ra đời và trong thời điểm hiện nay.

Đặc biệt, khán giả đã được cảm nhận và tái hiện lại hình ảnh những khẩu pháo nặng nghìn cân trong Chiến dịch Điện Biên Phủ “56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm”; những đoàn quân “thần tốc, táo bạo”, sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ cha anh trong các cuộc kháng chiến của dân tộc. Tuyên truyền viên Giàng A Hải, đội tuyên tuyền ca khúc cách mạng LLVT tỉnh Lai Châu tâm sự: “Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, văn nghệ quần chúng” là dịp để cho các đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh có dịp được gặp gỡ, giao lưu trao đổi trong công tác tuyên truyền và công tác Đoàn đối với các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu. Liên hoan lần này, 20 tuyên truyền viên, diễn viên không chuyên của LLVT tỉnh đã đến Liên hoan một chương trình tuyên truyền liên hoàn kết nối hài hòa giữa các ca khúc cách mạng, ca ngợi truyền thống đấu tranh của dân tộc, về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống của Quân đội, LLVT Quân khu, LLVT tỉnh… đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Binh Nhì ….Xuyên, chiến sĩ Trung đoàn 880 - Bộ CHQS tỉnh thành viên đội tuyên truyền của LLVT tỉnh tâm sự: “Nghe các bài ca cách mạng đi cùng năm tháng, chúng tôi càng thêm tự hào về truyền thống của dân tộc, của Quân đội, LLVT Quân khu và LLVT tỉnh. Thông qua đó, tuổi trể chúng tôi cần phải phần đấu, rèn luyện, cống hiến tài năng, sức lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hiện nay”.

Đến với liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, nghệ thuật quần chúng lần này, LLVT tỉnh đã chuẩn bị chu đáo từ kịch bản, nội dung tuyên truyền và tiến hành tổ chức luyện tập rất chu đáo, bảo đảm được tính định hướng tư tưởng cũng như tính nghệ thuật phản ánh truyền thống của quân đội, truyền thống quê hương Lai Châu trong công cuộc giải phóng dân tộc và xây dựng Lai Châu ngày nay. Chương trình tham gia liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng của LLVT tỉnh có sự tham gia của gần 20 cán bộ, chiến sĩ nên đã góp phần tạo niên một chương trình phong phú và hấp dẫn. Các ca khúc được xây dựng thành kịch bản liền mạch, liên hoàn, bám sát chủ đề, kết cấu chặt chẽ, dàn dựng công phu, tỉ mỉ, bảo đảm tính lô - gic giữa các tiết mục.

Có thể nói, với sự đầu tư dàn dựng công phu, các tiết mục tham gia Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng LLVT Quân khu lần này đã tạo nên bức tranh sinh động của từng giai đoạn, từng thời kỳ lịch sử của dân tộc, cũng như khát vọng của quân và dân ta trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; tạo nên không khi vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, thi đua sôi nổi giữa các cơ quan, đơn vị, tạo được tính lan tỏa trong cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và đông đảo các tầng lớp nhân dân, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Trên cơ sở đó, giúp cho lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị nhận, đánh giá chính xác những hạn chế, yếu kém trong quá trình tổ chức, kỹ năng nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ đoàn để có những những bồi dưỡng, tập huấn phù hợp góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Đoàn của LLVT Quân khu.
 
2 8 15
Đồng chí Giàng Páo Mỷ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà đội trại truyền thống của LLVL tỉnh

Kết thục Liên hoan tuyên truyền ca khác cách mạng, văn nghệ truyền thống LLVT Quân khu năm 2015, đồng chí Thiếu tướng Vũ Sơn Hoàng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan đã khẳng định: “Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, văn nghệ quần chúng, hội trại LLVT Quân khu chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân khu lần thứ VIII diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 có ý nghĩa chính trị hết sức sâu sắc. Không chỉ là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho tuổi trẻ LLVT Quân khu mà còn góp phần quan trọng giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho mỗi cán bộ, chiến sĩ trong giai đoạn cách mạng mới”.

Bế mạc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 22 Bằng khen và chứng nhận cho các tiết mục xuất sắc tặng Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng các cơ quan, đơn vị; tiết mục “Lai Châu ngày mới của Đội tuyên truyền LLVT tỉnh đạt xuất sắc. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã tặng Cờ thưởng cho 22 cơ quan, đơn vị về tham gia Liên hoan lần này./.

Tác giả: Thế Thành - BCHQS tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1526 | lượt tải:64

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2205 | lượt tải:731

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2262 | lượt tải:271

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2418 | lượt tải:305

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1695 | lượt tải:266
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay26,682
  • Tháng hiện tại846,162
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,740,418
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down