Khai mạc Giải Dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam mở rộng lần thứ I năm 2022

Thứ năm - 17/11/2022 03:30 646 0
Sáng 17/11, tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường), UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức Khai mạc Giải Dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam mở rộng lần thứ I năm 2022. Đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu tại Lễ Khai mạc.
Những chiếc dù đầy màu sắc bay lượn trên bầu trời. Phía dưới là cảnh núi non hùng vĩ
Những chiếc dù đầy màu sắc bay lượn trên bầu trời. Phía dưới là cảnh núi non hùng vĩ
Dự Lễ Khai mạc về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có đồng chí Nguyễn Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và các đồng chí trong Đoàn công tác. Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn tỉnh Bò Kẹo (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào).

Về phía tỉnh Lai Châu có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo huyện Tam Đường cùng đông đảo Nhân dân và du khách dự Lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Dù lượn là một môn thể thao mạo hiểm nhưng được rất nhiều người yêu thích bởi sự khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân, là môn thể thao biến giấc mơ bay lượn trên bầu trời của con người thành hiện thực. Với điều kiện địa hình, khí hậu riêng biệt chỉ có ở Lai Châu rất phù hợp cho các phi công bay cao, bay xa. Đây cũng là cơ hội để Lai Châu xây dựng thành điểm bay dù lượn Quốc gia và tiến tới đưa Giải đường trường Putaleng trở thành Giải thi đấu dù lượn đường trường chính thức trong hệ thống dù lượn của Liên đoàn Thể thao hàng không Quốc tế (FAI) và World Cup dù lượn.

Cho rằng đây sẽ là cơ hội để tỉnh giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới mọi du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần mời gọi các nhà đầu tư; xây dựng Lai Châu trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn, từ đó tạo đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của tỉnh nhà, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn sau Giải đấu, mỗi vận động viên, mỗi du khách sẽ là một sứ giả giúp Lai Châu chuyển đi thông điệp: Lai Châu là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách; tỉnh Lai Châu sẵn sàng chào đón du khách và các nhà đầu tư từ mọi miền đất nước đến khám phá, tận hưởng và cùng hợp tác, đầu tư xây dựng, phát triển mảnh đất Lai Châu ngày càng giàu đẹp, tương xứng với tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng và truyền thống cần cù, sáng tạo vượt khó của người Lai Châu.

Với tinh thần “Thể thao - đoàn kết - trung thực - cao thượng - tiến bộ” đồng chí mong rằng các phi công hãy mang hết nhiệt tình và tài năng thi đấu để giành được kết quả cao nhất, các đồng chí trong Ban Tổ chức, trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, vô tư điều hành chính xác các nội dung thi đấu của Giải.

Được biết đây là lần đầu tiên tỉnh Lai Châu đăng cai tổ chức Giải Dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam mở rộng cấp quốc gia. Giải năm nay quy tụ 100 phi công dù lượn tham dự, trong đó có 35 phi công dù lượn người nước ngoài đến từ nước Úc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Anh, Indonesia, Kazashtan, Malaysia, Nga, Singapore, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Hồng Kông. Tại Giải này, các phi công sẽ thi đấu 2 hạng mục Giải: Giải Quốc gia dành cho các phi công Việt Nam; Giải chung dành cho các phi công Việt Nam và người nước ngoài. Đây là cơ hội để các phi công dù lượn được giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn Dù lượn ở Việt Nam và tăng cường hội nhập với các hoạt động thể thao Dù lượn trong khu vực Đông Nam Á và Thế giới.

Theo lộ trình các phi công sẽ cất cánh tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu và hạ cánh tại Sân vận động thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường.

Tại Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã tặng Cờ lưu niệm cho các phi công tham dự Giải và chụp ảnh lưu niệm./.

Tác giả: Thu Hoài - Nguyễn Chanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1499 | lượt tải:61

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2102 | lượt tải:685

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2164 | lượt tải:237

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2310 | lượt tải:265

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1593 | lượt tải:230
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay39,229
  • Tháng hiện tại722,290
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,616,546
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down