Mường Tè tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Thứ ba - 09/12/2014 21:11 571 0
Thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp…, huyện Mường Tè đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Họp tiểu ban tuyên truyền Đại hội Đảng bộ huyện
Họp tiểu ban tuyên truyền Đại hội Đảng bộ huyện
Đồng chí Vàng Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết “Đảng bộ huyện xác định công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp là tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ, đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; coi trọng chất lượng, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời gắn với việc rà soát, củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức đảng, chính quyền cơ sở…”

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ngay sau khi nhận được kế hoạch và các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Đảng bộ huyện Mường Tè đã triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh tại lớp chủ chốt cấp huyện; đến nay, 100% các chi, đảng bộ trực thuộc đảng bộ huyện đã tổ chức quán triệt học tập nghiêm túc Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị.

Đồng thời, Đảng bộ huyện cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, Kế hoạch chỉ đạo điểm đối với Đảng bộ Công an, Đảng bộ xã Mường Tè, Kế hoạch chỉ đạo đại hội thí điểm Đảng bộ xã Vàng San. Huyện cũng đã thành lập các Tiểu ban gồm: Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban tuyên truyền và phục vụ đại hội. Hiện nay, đã có 16/16 Đảng bộ đã ban hành quyết định thành lập các Tiểu ban chuẩn bị đại hội ở cấp cơ sở phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị đảm bảo thiết thực và hiệu quả. Các tiểu ban sau khi thành lập đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

Huyện đã thành lập các tổ công tác gồm các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cán bộ các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy. Các tổ đã tiến hành kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các chi, đảng bộ triển khai thực hiện tốt việc chuẩn bị đại hội Đảng các cấp; đồng thời tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở trong quá trình chuẩn bị Đại hội.

Hiện nay, Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Tuyên truyền đã họp lần thứ nhất thông qua kế hoạch làm việc và thông báo phân công nhiệm vụ, thành lập các tổ giúp việc. ‎‎Đồng thời thảo luận, đóng góp ý kiến về Chủ đề, đề cương sơ bộ báo cáo chính trị trình Đại hội XIX và Đề cương sơ bộ báo cáo Kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XVIII trình trước Đại hội XIX. …

Các Đảng uỷ trực thuộc đã triển khai đến các chi bộ và lập kế hoạch, lên phương án duyệt báo cáo chính trị, duyệt nhân sự; triển khai tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng cơ sở. Hiện nay, huyện đã chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội 168/223 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, đạt 75,3%; theo kế hoạch từ nay đến hết tháng 12/2014 sẽ tổ chức xong đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Qua đại hội các chi bộ, các cấp ủy cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành tổ chức đại hội theo đúng nguyên tắc, quy định, quy trình, công tâm, khách quan; phát huy dân chủ, trí tuệ của cấp ủy và cán bộ, đảng viên. Đồng chí Lò Văn Phòng - Bí thư Đảng ủy xã Vàng San cho biết “Hiện nay, Đảng ủy xã đã chỉ đạo đại hội xong các chi bộ trực thuộc, thời gian tới Đảng ủy tiếp tục chuẩn bị xây dựng văn kiện đại hội, phương hướng nhân sự đại hội để tổ chức thành công Đại hội thí điểm Đảng bộ xã”.

Theo Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong huyện thực hiện theo đúng Chỉ thị 36 và hướng dẫn của các cơ quan Trung ương, của tỉnh. Về thời gian tổ chức Đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở từ tháng 11/2014 hoàn thành tháng 12/2014; Đại hội chi, đảng bộ cơ sở không quá 2 ngày; bắt đầu thực hiện từ tháng 4/2015, hoàn thành trong tháng 6/2015; Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện không quá 3 ngày, bắt đầu từ tháng 6/2015, hoàn thành trong tháng 8/2015.

Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội điểm và thực hiện Đại hội thí điểm chủ trương đại hội bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư. Chỉ đạo Đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc đảng uỷ cơ; Đại hội chi, đảng bộ cơ sở; Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện theo đúng kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy. Với sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, thiết thực, hiệu quả, theo đúng quy trình như trên sẽ là khâu quan trọng để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện Mường Tè lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

Tác giả: Đinh Cương - Huyện ủy Mường Tè

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1524 | lượt tải:63

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2192 | lượt tải:723

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2247 | lượt tải:268

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2400 | lượt tải:298

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1677 | lượt tải:263
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay16,721
  • Tháng hiện tại828,624
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,722,880
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down