Đưa hoạt động tuyên truyền, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng sát với thực tiễn

Thứ hai - 18/04/2016 04:12 485 0
Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng”, đã đạt được những kết quả bước đầu, 5/5 mục tiêu của Đề án đều đã và đang được triển khai thực hiện cơ bản đạt yêu cầu.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm bà con nhân dân, kiểm tra tình hình thực hiện nghị quyết của Đảng tại bản Ít Chom Dưới, Tà Mít, Tân Uyên (ảnh: KO)
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm bà con nhân dân, kiểm tra tình hình thực hiện nghị quyết của Đảng tại bản Ít Chom Dưới, Tà Mít, Tân Uyên (ảnh: KO)
Có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện Đề án đã đáp ứng một phần yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn, từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn đảng bộ tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong học tập, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Đề án còn một số hạn chế như: Việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Đề án ở một số chi, đảng bộ cơ sở chất lượng, hiệu quả chưa cao; Một số đảng bộ xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án chậm so với thời gian quy định; Công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng có mặt còn hạn chế; Vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong công tác tuyên truyền nghị quyết đến đoàn viên, hội viên, nhất là cơ sở còn yếu, hiệu quả thấp; Việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết ở một số chi, đảng bộ cơ sở chưa thực sự phù hợp với tình hình thực tế.


Để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Đề án trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ và các nhóm giải pháp đã nêu trong Đề án; tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra; chỉ đạo, rà soát, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch thực hiện Đề án của Đảng bộ sát với tình hình thực tiễn, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Cấp uỷ tổ chức đảng, đảng đoàn chưa xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án khẩn trương xây dựng kế hoạch để lãnh đạo thực hiện.

Chú trọng nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là đồng chí bí thư cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng. Cấp ủy trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch học tập, chương trình hành động, kiểm tra, giám sát việc học tập và thực hiện nghị quyết. Các đồng chí cấp ủy viên được phân công phụ trách đảng bộ, đơn vị nêu cao vai trò, trách nhiệm trong hướng dẫn chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết.

Phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tuyên truyền, phổ biến nghị quyết sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân theo phương châm hướng mạnh về cơ sở; phân công cán bộ đoàn thể cấp huyện giúp cơ sở đổi mới phương pháp tuyên truyền, quán triệt nghị quyết phù hợp, thiết thực với từng đối tượng và điều kiện thực tế ở địa phương, đơn vị để huy động tối đa sức mạnh trong nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội.

Tăng cường đổi mới và phát huy hiệu quả tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đảm bảo phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức; trọng tâm là các bài viết phân tích về những điểm mới, nội dung cốt lõi trong các nghị quyết và nội dung chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết của cấp uỷ; kết quả tổ chức thực hiện nghị quyết của các địa phương, đơn vị.

Các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quan tâm củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; có kế hoạch bồi dưỡng về kỹ năng, phương pháp truyền đạt, cập nhật thông tin cho báo cáo viên trong quá trình triển khai nghị quyết.

Đổi mới các khâu trong quá trình tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết. Tập trung thực hiện tốt việc tổ chức học tập, quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các nghị quyết của Trung ương, nghị quyết, đề án của Tỉnh uỷ trong nhiệm kỳ 2015 -2020; nâng cao chất lượng xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết theo hướng thiết thực, rõ việc, rõ trách nhiệm gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đồng thời gắn học tập, quán triệt Nghị quyết với tuyên truyền đấu tranh phản bác các thông tin, luận điệu tuyên truyền sai trái, thù địch của các thế lực, nâng cao cảnh giác cách mạng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong tuyên truyền, học tập và tổ chức thực hiện các nghị quyết, kịp thời biểu dương những tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, quần chúng có tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc; nhắc nhở, phê bình các tổ chức, cá nhân có biểu hiện hình thức, làm lướt trong tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết./.

Tác giả: Thúy Vân - VPTU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1423 | lượt tải:58

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2004 | lượt tải:667

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2059 | lượt tải:224

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2274 | lượt tải:249

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1558 | lượt tải:217
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập114
  • Hôm nay15,147
  • Tháng hiện tại662,616
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,556,872
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down