Lãnh đạo đại hội Hội Người cao tuổi các cấp, Đại hội Hội Người cao tuổi tỉnh Lai Châu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ sáu - 22/05/2020 02:53 5.109 0
Ngày 15/5/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Thông tri số 09-TT/TU về lãnh đạo đại hội Hội Người cao tuổi các cấp, Đại hội Hội Người cao tuổi tỉnh Lai Châu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ban Biên tập trân trọng giới thiệu những nội dung chính của Thông tri.
1. Yêu cầu

1.1. Đại hội hội người cao tuổi các cấp phải đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý, hướng dẫn của chính quyền; sự phối hợp, giúp đỡ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp đảm bảo thành công.

1.2. Lãnh đạo ban chấp hành, ban đại diện hội người cao tuổi các cấp chuẩn bị tốt nội dung đại hội, hội nghị: báo cáo tổng kết nhiệm kỳ đánh giá đúng tình hình công tác hội, kết quả thực hiện nghị quyết đại hội, hội nghị; khẳng định những việc đã làm được, chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và rút ra kinh nghiệm; đồng thời xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới, trên cơ sở bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

1.3. Đại hội hội người cao tuổi các cấp phải được chuẩn bị chu đáo các nội dung, theo tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, trang trọng, có ý nghĩa thiết thực, đúng Điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam.

2. Nội dung

2.1. Nội dung đại hội: Đại hội, hội nghị ban đại diện hội người cao tuổi các cấp phải đảm bảo những nội dung sau:

- Đại hội hội người cao tuổi cấp xã, phường, thị trấn (cấp cơ sở) và Đai hội Hội Người cao tuổi cấp tỉnh tiến hành 4 nội dung sau:

+ Thông qua báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua, thảo luận và quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội trong nhiệm kỳ tới; báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành hội, kiểm điểm của ban kiểm tra hội.

+ Bầu ban chấp hành, ban kiểm tra hội người cao tuổi khóa mới.

+ Cấp cơ sở thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội cấp trên trực tiếp; Đại hội Hội Người cao tuổi tỉnh Lai Châu lần thứ III tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI.

+ Hiệp thương cử đại biểu dự đại hội (hội nghị) hội người cao tuổi cấp trên.

- Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ của ban đại diện hội người cao tuổi huyện, thành phố tiến hành 3 nội dung sau:

+ Tổng kết 5 năm hoạt động của ban đại diện hội người cao tuổi huyện, thành phố; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội trong nhiệm kỳ tới.

+ Xây dựng Đề án kiện toàn ban đại diện người cao tuổi các huyện, thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hiệp thương cử đại biểu tham gia Đại hội Hội Người cao tuổi tỉnh Lai Châu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

+ Tổng hợp ý kiến từ tổ chức hội người cao tuổi cấp dưới; thảo luận tham gia ý kiến vào dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ III Hội Người cao tuổi tỉnh, Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi Việt Nam.

2.2. Công tác chuẩn bị nhân sự ban chấp hành khóa mới

Công tác chuẩn bị nhân sự Ban chấp hành hội người cao tuổi các cấp tiến hành theo đúng Điều lệ, Luật Người cao tuổi quy định. Việc lựa chọn người tham gia Ban chấp hành hội các cấp phải là người có uy tín, tâm huyết, có sức khoẻ, kinh nghiệm, có năng lực, có điều kiện tham gia công tác hội.

Về chủ tịch hội người cao tuổi các cấp, tùy theo tình hình của địa phương, hội người cao tuổi các cấp báo cáo với cấp ủy đề nghị giới thiệu để bầu các đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể.

2.3. Số lượng đại biểu dự đại hội, số lượng ủy viên ban chấp hành hội người cao tuổi các cấp và đại biểu được hiệp thương cử dự đại hội hội người cao tuổi cấp trên: Thực hiện theo hướng dẫn của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam.

2.4. Thời gian tiến hành đại hội, hội nghị ban đại diện hội ngưòi cao tuổi các cấp

- Đại hội cấp cơ sở: Hoàn thành trong quý I/2021. Thời gian đại hội không quá 01 ngày.

- Hội nghị ban đại diện hội người cao tuổi các huyện, thành phố: Hoàn thành trong quý II/2021. Thời gian hội nghị không quá 01 ngày.

- Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi tỉnh Lai Châu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026: Hoàn thành trong quý III/2021 và thời gian đại hội không quá 02 ngày.

2.5. Công tác tuyên truyền và phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội

Lãnh đạo tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; chỉ đạo các cấp hội phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội và thi đua thực hiện các cuộc vận động của hội; vận động hội viên người cao tuổi gương mẫu thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hội.

3. Tổ chức thực hiện

3.1. Các cấp ủy đảng quán triệt, triển khai thực hiện và xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Thông tri này; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện để các cấp hội mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp, thu hút đông đảo hội viên vào tổ chức hội.

3.2. Các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tạo điều kiện để hội người cao tuổi các cấp tổ chức đại hội, hội nghị theo đúng kế hoạch và đạt kết quả tốt.

3.3. Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cụ thể công tác chuẩn bị, chỉ đạo và tổ chức đại hội, hội nghị hội người cao tuổi các cấp trong tỉnh theo đúng Hướng dẫn số 78/HNCT-BTCKT, ngày 20/3/2020 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam về đại hội hội người cao tuổi các cấp, hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 của ban đại diện hội người cao tuổi cấp tỉnh/cấp huyện tiến tới Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi Việt Nam, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

3.4. Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các ban đảng tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Người cao tuổi tỉnh theo dõi việc thực hiện Thông tri này; tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.

Tác giả: Đức Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1481 | lượt tải:60

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2079 | lượt tải:680

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2136 | lượt tải:233

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2300 | lượt tải:260

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1583 | lượt tải:227
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập100
  • Hôm nay30,955
  • Tháng hiện tại709,260
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,603,516
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down