Đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 23/03/2020 09:58 763 0
Trước tình hình dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, có xu hướng lây lan nhanh, rộng trên nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Thực hiện Công văn số 953/CV-BCĐ, ngày 28/02/2020, số 61/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô rô na gây ra. Ngày 09/3/2020, Thường trực Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1264-CV/TU về việc đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ban Biên tập trân trọng giới thiệu những nội dung chính của công văn.
Đ/c Giáng Páo Mỷ - UVBCHTW Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm kiểm soát Pô Tô, huyện Phong Thổ
Đ/c Giáng Páo Mỷ - UVBCHTW Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm kiểm soát Pô Tô, huyện Phong Thổ
1. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức và nhân dân trong việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, các bộ, ngành, nâng cao cảnh giác, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không được lơ là, chủ quan.

- Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp tiếp tục đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân để từng người dân ý thức sâu sắc trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, khử trùng, vệ sinh cá nhân gia đình, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.

- Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp tổ chức gặp gỡ, trao đổi tuyên truyền, vận động tới những gia đình có người thân đang ở các nước, vùng lãnh thổ có dịch tiếp tục ổn định việc sinh sống, lao động và học tập, đồng thời chấp hành và thực hiện tốt các khuyến cáo, các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ nước sở tại trong việc phòng, chống dịch Covid-19, trong trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh (như sốt, ho, khó thở) đến ngay các cơ sở y tế của nước sở tại để được khám, điều trị kịp thời. Nếu về nước phải thực hiện nghiêm các quy định khai báo trung thực và chấp hành các biện pháp cách ly, theo dõi, điều trị theo quy định.

- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tập trung chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh - truyền hình tỉnh và địa phương tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về tình hình phòng, chống dịch và các văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch của cơ quan có thẩm quyền theo đúng định hướng của Ban Chỉ đạo Quốc gia.

- Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ngành liên quan và các địa phương nắm bắt kịp thời, đấu tranh, phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch; xử lý nghiêm các hành vi tung tin, bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng, chống dịch.

2. Tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch ngay tại các cửa khẩu, khu vực biên giới, các trường hợp đi về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; tổ chức cách ly y tế ngay các trường hợp về từ vùng có dịch của Trung Quốc, Hàn Quốc và vùng có dịch của vùng lãnh thổ các nước khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly, điều trị, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc gần với đối tượng mắc Covid-19 để ngăn ngừa lây lan trong cộng đồng.

Lãnh đạo, chỉ đạo kiểm soát thực hiện nghiêm việc khai báo và kiểm tra y tế cơ sở, cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nơi lưu trú, khách sạn, cách ly tại nơi làm việc, nơi cư trú. Tiếp tục tăng cường vai trò của các lực lượng quân sự, công an, biên phòng, chính quyền cơ sở trong việc cách ly; kiểm soát chặt chẽ người được cách ly và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định.

Chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư,... để ứng phó với trường hợp dịch bệnh bùng phát ở quy mô lớn hơn.

3. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế, các lực lượng, các địa phương bố trí khu cách ly, tổ chức đón những người phải cách ly từ các cửa khẩu, khu vực biên giới đi từ vùng dịch về vào khu cách ly và phối hợp với các trung tâm y tế các huyện tổ chức cách ly và thực hiện đầy đủ các biện pháp nghiệp vụ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

4. Bí thư các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy, người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục thường xuyên, quyết liệt chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch bệnh và các nhiệm vụ chính trị, tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ. Trực tiếp chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân tham gia; ưu tiên nguồn lực, chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó hiệu quả cao nhất.

5. Lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt các cấp, các ngành thực hiện và giám sát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến khi hết dịch và có chỉ đạo dỡ bỏ các biện pháp của cấp có thẩm quyền; tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

6. Trong quá trình tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch, luôn tuân thủ sự chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19; phát huy mạnh mẽ phương châm 4 tại chỗ; hết sức bình tĩnh ứng phó mọi tình huống; quản lý chặt chẽ mức độ, liều lượng công tác truyền thông.

7. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chủ động tham mưu, đề xuất Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy các nhiệm vụ, giải pháp cấp thiết (khi cần thiết). Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo tình hình kết quả công tác phòng, chống dịch về Thường trực Tỉnh ủy theo định kỳ hàng tuần, tháng hoặc đột xuất phát sinh./.
 

Tác giả: Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1122 | lượt tải:55

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1721 | lượt tải:605

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1667 | lượt tải:182

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2122 | lượt tải:208

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1422 | lượt tải:175
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay32,103
  • Tháng hiện tại491,254
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,385,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down