Lai Châu - Dấu ấn nơi phên dậu Tổ quốc

Thứ năm - 09/10/2014 04:22 787 0
Trong hai ngày (7 - 8/10), tại thành phố trẻ miền biên viễn Lai Châu đã diễn Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc và các đảng ủy, cơ quan Trung ương. Với sự góp mặt của hơn 200 đại biểu đến từ hơn 40 tỉnh, thành phố và đảng ủy, cơ quan Trung ương, đây không chỉ là một sự kiện thuần túy mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Sự kiện đã và đang quảng bá hình ảnh, thành tựu trên mọi mặt của tỉnh với bạn bè.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Ngọc An phát biểu tại Hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Ngọc An phát biểu tại Hội nghị
Ngay khi bước vào hội nghị, các đại biểu được nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu Đỗ Ngọc An thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian gần đây và phương hướng, chỉ tiêu phát triển đến năm 2015 như: phát triển cây cao su vùng tái định cư, xây dựng vùng chè nguyên liệu, phát triển thủy điện, sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với xóa đói giảm nghèo.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ Châu Âu, Vụ Tây Á (Bộ Ngoại giao) đã cung cấp thông tin tới các báo cáo viên về tình hình Liên bang Nga thời gian gần đây; dự báo tình hình Liên bang Nga và quan hệ Việt - Nga thời gian tới. Tình hình Trung Đông, Bắc Phi và các hoạt động của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo IS, cuộc đấu tranh chống khủng bố của Mỹ và đồng minh cũng như dự báo tình hình thời gian tới.
 
6 10 14
Dự hội nghị có hơn 200 đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố và các đảng ủy, cơ quan Trung ương

Lãnh đạo Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) đã thông tin về chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành của QĐNDVN, một số nhiệm vụ xây dựng QĐNDVN trong thời gian tới và các hoạt động trọng tâm kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944 - 22/12/2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (2/12/1989 - 22/12/2014). Đại diện Vụ Bảo hiểm Y Tế (Bộ Y Tế) cũng có bài thông tin về một số nội dung của công tác bảo hiểm Y tế toàn dân và điểm mới của Luật Bảo hiểm Y tế.
 
7 10 14
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi với các đại biểu bên lề Hội nghị

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức, đánh giá cao công tác tuyên giáo của tỉnh Lai Châu thời gian qua, đặc biệt là công tác tư tưởng, tuyên truyền miệng, góp phần giữ vững khối đại đoàn kết dân tộc trong tỉnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia. Trong định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố và các đảng ủy, cơ quan Trung ương cần làm tốt hơn nữa vai trò của công tác tư tưởng trong tuyên truyền miệng, nhất là đề cao công tác tuyên truyền miệng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để phát huy hiệu quả ý Đảng - lòng dân trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Đồng chí Trần Đức Vương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Việc tổ chức Hội nghị báo cáo viên tại Lai Châu lần này là sự kiện chào mừng chuỗi các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh như: Kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô; 65 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lai Châu; 10 năm chia tách, thành lập tỉnh. Hội nghị đã góp phần tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về thành tựu 105 năm xây dựng và phát triển tỉnh cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tại đây, các báo cáo viên trong toàn Đảng bộ tỉnh đã tiếp thu, nâng cao nghiệp vụ tuyên truyền miệng để từ đó đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động trên địa bàn tỉnh.
 
4 10 14
Văn hóa các dân tộc Lai Châu để lại dấu ấn khó phai trong lòng các đại biểu

Sự kiện khép lại với nhiều dấu ấn khó phai trong lòng các đại biểu. Thành công hơn cả là hơn 200 đại biểu về dự hội nghị lần này đều có chung một niềm vui và một cảm nhận riêng về thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, với sự đổi thay của một vùng đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc với đầy rẫy những khó khăn sau ngày chia tách tỉnh. Không ít đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố bạn và cơ quan Trung ương đã từng đến tỉnh nhiều lần và khi trở lại đều choáng ngợp bởi sự đổi thay đến chóng mặt của tỉnh. Từ lòng mến khách của con người Lai Châu đến vóc dáng, vẻ đẹp đô thị trẻ, các điểm dừng chân thăm quan như: Đền thờ vua Lê Lợi, vùng trồng cao su, thủy điện Lai Châu, cửa khẩu Ma Lù Thàng, hệ thống động Pu Sam Cáp...
 
2 10 14
Các đại biểu dâng hoa báo công tại Tượng đài Bác Hồ với đồng bào
các dân tộc Lai Châu

Cũng như nhiều đại biểu khác, đại biểu Nguyễn Thế Thắng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh đến Lai Châu lần này là lần thứ hai. Đồng chí chia sẻ rằng, đã đến Lai Châu năm 2004 sau ngày chia tách. Với bộn bề khó khăn của một vùng đất mới, thiếu cán bộ, cơ sở vật chất, đặc biệt là trụ sở làm việc của các cơ quan nhà nước phải sử dụng nhà của huyện Tam Đường cũ và đi thuê nhà dân. Về đến Bắc Ninh trong lòng mình cũng như nhiều cán bộ cùng chuyến đi trong lòng lúc nào cũng nhớ về Lai Châu. Sau 10 năm trở lại, ông choáng ngợp trước sự chuyển mình lạ thường của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Thắng tâm sự: Đội ngũ cán bộ các sở, ban, ngành của tỉnh rất nhiệt huyết, đặc biệt là quy hoạch thành phố trẻ mà nhiều tỉnh đồng bằng mơ ước. Tỉnh đã gặt hái được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, với nguồn thu năm 2013 trên 700 tỷ đồng. Lai Châu đã có bước tiến mạnh mẽ, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn nên rất mong Đảng, Nhà nước, các bộ ngành Trung ương và các tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế mạnh hướng về nơi phên dậu Lai Châu. Sau hội nghị, về đến Bắc Ninh nhưng lòng tôi vẫn luôn hướng về Lai Châu với tình cảm đồng chí, anh em và trao đổi, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên trong tỉnh biết về những khó khăn, cũng như bước trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Lai Châu.
 
3 10 14
…thắp hương tại phòng thờ Bác

Sự kiện khép lại với nhiều thành công và để lại trong lòng các đại biểu nhiều dấu ấn tốt đẹp về một mảnh đất phên dậu khó khăn, nhưng cũng rất đỗi tự hào về bước trưởng thành vượt bậc trong gian khó. Rồi đây khi trở về đơn vị, địa phương mình công tác, nhưng Lai Châu sẽ mãi trong lòng các đại biểu!
 

Tác giả: Bích Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1512 | lượt tải:61

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2131 | lượt tải:697

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2196 | lượt tải:247

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2338 | lượt tải:276

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1617 | lượt tải:241
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay34,903
  • Tháng hiện tại763,055
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,657,311
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down