Cử tri Lai Châu đồng tình với Quốc hội

Thứ năm - 26/06/2014 04:22 691 0
Sau phiên bế mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII đã ra thông cáo khẳng định việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong thềm lục địa Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế. Cử tri Lai Châu đồng tình cao, bởi thông cáo là tuyên bố chính thức của Quốc hội, hợp với ý Đảng, lòng dân. Laichau.dcs.vn đã phỏng vấn một số cử tri về vấn đề này:
Cử tri Nguyễn Thanh Luận, ở Phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu
Cử tri Nguyễn Thanh Luận, ở Phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu
Kiên trì, kiên quyết đấu tranh


Cử tri Nguyễn Thanh Luận, ở Phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu: Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13 vừa qua đã đưa ra quan điểm cứng rắn về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Việc làm trên đã đi trái với công ước quốc tế và vi phạm Luật biển năm 1982 của Liên Hợp quốc. Tôi hoàn toàn nhất trí về quan điểm của Đảng và Nhà nước ta giải quyết vấn đề là bằng con đường hòa bình, đối thoại. Đó là vì lợi của 90 triệu đồng bào ta, giữa Nhân dân ta và Nhân dân Trung Quốc. Đảng, Nhà nước, kiều bào ta ở nước ngoài và đồng bào cả nước cần phải kiên trì, kiên quyết đấu tranh, buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan ra ngoài lãnh hải của Việt Nam.

Cần có quyết sách mạnh hơn cho quân đội
 
2 6 14
Cử tri Lò Văn Chiến, ở phường Đông Phong, thành phố Lai Châu

Cử tri Lò Văn Chiến, ở phường Đông Phong, thành phố Lai Châu: Tôi thường xuyên theo dõi diễn biến trên biển Đông qua báo, đài. Với quan điểm của một người dân Việt Nam, tôi ủng hộ quan điểm cứng rắn của Quốc hội về việc phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền nước ta. Trung Quốc đã trắng trợn vi phạm luật pháp quốc tế và coi thường dự luận thế giới. Cũng như hàng triệu cử tri của cả nước, tôi mong muốn Quốc hội nên có nghị quyết riêng về vấn đề này và có những quyết sách đầu tư mạnh hơn cho quân đội, nhất là các lực lượng đang làm nhiệm vụ và ngư dân đang bám biển.

Bám bản, bám biên chắc tay súng
 
3 6 14
Cử tri Phạm Thanh Tùng - Đại úy, Trưởng Ban Tuyên huấn
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Cử tri Phạm Thanh Tùng - Đại úy, Trưởng Ban Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Là lực lượng vũ trang nên tôi và cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh thường xuyên theo dõi diễn biến ở biển Đông qua các kênh thông tin. Việc làm của Trung Quốc đã khẳng định tham vọng xâm lược, chèn ép nước bé, nhất là các vùng biển như: Biên Đông, Hoa Đông… Hành động này đã được các nước lên án mạnh mẽ và đa phần các nước và Nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới lên tiếng phản đối. Là cán bộ, chiến sỹ biên phòng, chúng tôi càng hiểu rõ hơn âm mưu của Trung Quốc, đồng thời luôn đề cao cảnh giác, chỉ đạo các lực lượng bám bản, bám biên chắc tay súng; quyết tâm giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

Lẽ phải luôn đứng về phía chính nghĩa
 
4 6 14
Cử tri Nguyễn Văn Tịnh, ở phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu

Cử tri Nguyễn Văn Tịnh, ở phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu: Không phải đến giờ chúng ta mới biết âm mưu của Trung Quốc mà trải quan hàng nghìn năm bắc thuộc, Trung Quốc vẫn luôn dình dập các nước láng riềng để nuôi hy vọng bành trướng. Việc xâm phạm lãnh hải nước ta của chính quyền Nhà nước Trung Quốc đã ảnh hưởng đến tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước mà cụ thể là nhân dân Trung Quốc yêu chuộng hòa bình. Nhân dân Việt Nam sẽ không chịu khuất phục mà sẽ cùng chung sức, đồng lòng cùng Đảng và Nhà nước đấu tranh tới cùng. Lẽ phải luôn đứng về phía chính nghĩa và Trung Quốc nhất định phải rút giàn khoan và các lực lượng về nước.

Nguyện là hậu phương vững chắc
 
5 5 14
Cử tri Tẩn Lở Mẩy - xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường

Cử tri Tẩn Lở Mẩy - xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường: Nghe đài báo nhiều về việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo nước ta, nhiều người dân Lai Châu như tôi rất bức xúc. Để thể hiện lòng yêu nước, qua các nhà mạng bà con trong bản, trong xã đã bảo nhau nhắn tin ủng hộ bà con ngư dân bám biển đánh bắt cả để bảo vệ chủ quyền. Chúng tôi nguyện là hậu phương vững chắc, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Khi tổ quốc cần, đồng bào các dân tộc trong tỉnh sẽ đồng lòng, chung sức đấu tranh để bảo vệ chính nghĩa./.

Tác giả: Tây Bắc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1117 | lượt tải:52

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1696 | lượt tải:590

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1646 | lượt tải:169

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2090 | lượt tải:197

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1398 | lượt tải:165
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập114
  • Hôm nay39,735
  • Tháng hiện tại453,102
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,347,358
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down