Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X)

Thứ ba - 19/03/2019 22:51 3.952 0
Ngày 19/3, Quân ủy Trung ương (QUTƯ) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tại hơn 100 điểm cầu trên toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Lai Châu
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Lai Châu
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về KVPT. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. 

Dự hội nghị có đồng chí các đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ QUTƯ cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng. 

Dự hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Lai Châu có đồng chí Giàng Páo Mỷ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các sở, ban ngành liên quan; lãnh đạo chỉ huy các cơ quan đơn vị, Ban CHQS các huyện, thành phố.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 10 năm qua, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đã lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị đồng bộ, chặt chẽ, sát với tình hình thực tiễn. QUTƯ, Bộ Quốc phòng đã chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về xây dựng KVPT. Các cấp, các ngành đã nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết 28 gắn với các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh. Ban Chỉ đạo KVPT các cấp được thành lập và củng cố, kiện toàn đúng quy định, hoạt động ngày càng nền nếp, hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân về KVPT và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thường xuyên được đẩy mạnh. Khối đại đoàn kết toàn dân, “thế trận lòng dân” được xây dựng ngày càng vững chắc, tạo ra sức mạnh và tiềm lực về chính trị, tinh thần cho KVPT, nhất là các tỉnh vùng biên. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh. Chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT địa phương không ngừng được nâng lên, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân của các địa phương được xây dựng ngày càng vững chắc.

Quán triệt và thực hiện Nghị quyết 28, trong 10 năm qua, Tỉnh ủy Lai Châu đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh (QP-AN), nhiệm vụ xây dựng tỉnh thành KVPT vững chắc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, biên phòng toàn dân. Việc triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về xây dựng KVPT được thực hiện kịp thời, nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân được củng cố và nâng lên. Kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển, tình hình an ninh chính trị được ổn định, đời sống vật chất và tinh thần người dân được nâng lên, tạo tiềm lực cho QP - AN, xây dựng thế trận phòng thủ vững chắc trên địa bàn tỉnh. Cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng và hoạt động KVPT, tích cực nghiên cứu các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước để tham mưu, đề xuất những chủ trương, giải pháp chỉ đạo và cụ thể hóa thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sát đúng, phù hợp thực tế tình hình địa phương. Đặc biệt, năm 2018, tỉnh đã tổ chức diễn tập KVPT và được Ban Chỉ đạo Quân khu 2 đánh giá đạt xuất sắc; các cuộc diễn tập KVPT, chiến đấu phòng thủ tại cơ sở đều đạt khá, giỏi…

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về những hạn chế, khuyết điểm, bài học kinh nghiệm trong xây dựng KVPT vững chắc; các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu của lực lượng vũ trang và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về KVPT thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, biểu dương QUTƯ, Bộ Quốc phòng và các cấp, các ngành, địa phương trong 10 năm qua đã quán triệt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị (khóa X). Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, kịp thời rút kinh nghiệm những nội dung còn hạn chế; đồng thời, bổ sung những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong triển khai thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị (khóa X) thời gian tới. 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 16 tập thể; Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng KVPT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giai đoạn 2008 - 2018./.

Tác giả: Thế Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 641 | lượt tải:28

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 776 | lượt tải:327

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 725 | lượt tải:10

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1057 | lượt tải:14

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 471 | lượt tải:7
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay23,466
  • Tháng hiện tại596,178
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,455,956
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down