Phát huy vai trò của báo chí thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp

Thứ năm - 16/06/2016 04:23 573 0
Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hoạt động báo chí của tỉnh tiếp tục có sự đổi mới và phát triển, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.
Lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh triển khai nội dung cho phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh
Lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh triển khai nội dung cho phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh
Báo chí luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm, coi là công cụ đắc lực để tuyên truyền, vận động nhân dân, đưa những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với các giai tầng xã hội, cổ vũ, động viên, góp phần làm cho chủ trương, chính sách đi vào cuộc sống, thành những phong trào hành động cách mạng sôi động. Đồng thời, chính từ thực tiễn cuộc sống, báo chí đã kịp thời chỉ ra những khiếm khuyết, tồn tại của các chủ trương, chính sách đã ban hành; đề xuất, kiến nghị với Đảng và Nhà nước cần phải sửa đổi, bổ sung để đáp ứng nhu cầu cuộc sống, nguyện vọng của Nhân dân.

Báo chí Lai Châu là một bộ phận quan trọng cấu thành nền báo chí cách mạng Việt Nam, trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hoạt động báo chí của tỉnh tiếp tục có sự đổi mới và phát triển, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh.


Hoạt động báo chí, phát thanh - truyền hình có nhiều tiến bộ. Nội dung, hình thức, chất lượng, hiệu quả tuyên truyền được nâng lên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị bước đầu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ làm công tác báo chí có sự trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, có phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từng bước được nâng lên. Đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài tỉnh ngày càng đông đảo. Hệ thống phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử và các ấn phẩm mang tính báo chí có sự phát triển cả về quy mô và chất lượng, thiết thực phục vụ nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu thông tin của Nhân dân. Đến nay, Báo Lai Châu đã thực hiện tăng kỳ xuất bản Báo Lai Châu thường kỳ lên 16 số/tháng, trong đó có kỳ báo cuối tuần; Báo Lai Châu dành cho đồng bào các dân tộc vùng cao tăng lên 3 số/tháng; duy trì đều đặn hoạt động của Báo Lai Châu điện tử, chất lượng hình thức, nội dung từng bước được nâng lên. Hệ thống Đài Phát thanh - Truyền hình trong tỉnh không ngừng được đầu tư, nâng cấp, nâng cao chất lượng sản xuất, phát sóng các chương trình. Đến hết năm 2015, tỷ lệ số hộ dân được nghe đài đạt 92%, xem Truyền hình đạt 88%. Duy trì tốt các chương trình thời sự phát thanh - truyền hình tiếng phổ thông và 4 tiếng dân tộc Thái, Mông, Dao, Hà Nhì. Tổ chức tiếp sóng 100% chương trình phát thanh, truyền hình trung ương; tích cực chủ động gửi tin bài tuyên truyền về địa phương trên Đài tiếng nói Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam.

Tạp chí văn nghệ Lai Châu cùng với Cổng Thông tin Điện tử của tỉnh, Trang Thông tin Điện tử các ngành, 17 ấn phẩm có tính báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại địa phương duy trì hoạt động thường xuyên, từng bước có sự đổi mới và nâng cao về chất lượng. Trên các ấn phẩm báo chí, duy trì nhiều chuyên trang, chuyên mục, tin bài có hàm lượng thông tin cao tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát hiện nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, đồng thời là nguồn cung cấp thông tin hữu ích, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, giới thiệu, quảng bá về Lai Châu với cả nước, tạo được sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ và trong xã hội, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong những năm qua.

Phấn khởi tự hào kỷ niệm 91 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016), những người làm báo Lai Châu cần nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng hoạt động báo chí phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong giai đoạn phát triển mới.

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII xác định: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông thôn; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; bảo đảm quốc phòng - an ninh; phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, đưa Lai Châu thành tỉnh trung bình trong khu vực miền núi phía Bắc”. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đó đòi hỏi cần có sự thống nhất, đồng thuận cao và sự quyết tâm, nỗ lực cố gắng của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong đó báo chí có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn thách thức, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy mọi tiền năng thế mạnh để xây dựng và phát triển.

Báo chí cần tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, đặc biệt tập trung tuyên truyền, giới thiệu các nội dung lớn, quan trọng, những nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện trong thời gian tới, góp phần để các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng được nhận thức, quán triệt sâu sắc, tạo sự thống nhất chính trị tư tưởng trong toàn Đảng bộ, toàn xã hội và được tổ chức thực hiện thắng lợi. Làm tốt công tác tuyên truyền các ngày kỷ niệm, các sự kiện lớn của đất nước của tỉnh diễn ra từ nay đến năm 2020. Đẩy mạnh tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thành tựu đổi mới của đất nước, của tỉnh trên các lĩnh vực; cổ vũ, động viên, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, những gương người tốt, việc tốt gắn với tuyên truyền đẩy mạnh việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tốt vai trò trong việc phát hiện, phê phán, lên án mạnh mẽ các hiện tượng tiêu cực trong đời sống xã hội; tích cực, chủ động triển khai thực hiện Kế hoạch số 60-KH/BTGTU của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về “Tuyên truyền, đấu tranh phản bác các luận điệu lợi dụng tôn giáo tuyên truyền đạo trái pháp luật, tuyên truyền “Nhà nước Mông””, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ", góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu cao của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ các cơ quan báo chí, tiếp tục tu dưỡng đạo đức cách mạng, cố gắng trau dồi tư tưởng, nghiệp vụ và văn hóa; chú trọng học tập chính trị để nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đi sâu vào thực tế, đi sâu vào quần chúng lao động để có được nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí cần tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng định hướng hoạt động báo chí; tăng cường phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện của các cấp các ngành, các địa phương đối với hoạt động báo chí trong tỉnh. Hội nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí cần quan tâm tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, công tác viên từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của báo chí, góp phấn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới, với trọng tâm trước mắt là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, xây dựng Lai Châu phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, thành tỉnh trung bình trong khu vực miền núi phía Bắc vào năm 2020./.

Tác giả: Thanh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1510 | lượt tải:61

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2114 | lượt tải:688

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2180 | lượt tải:240

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2317 | lượt tải:268

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1599 | lượt tải:233
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay39,229
  • Tháng hiện tại732,976
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,627,232
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down