Lai Châu tham gia Hội nghị thiết lập hành lang du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương

Chủ nhật - 19/12/2021 20:04 745 0
Chiều ngày (17/12), UBND Thành phố Hà Nội đã chủ trì tổ chức Hội nghị thiết lập hành lang du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương. Hội nghị này có sự tham gia của 12 tỉnh/thành phố (gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Hà Giang).
Đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký kết hợp tác tại Hội nghị
Đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký kết hợp tác tại Hội nghị
Dự Hội nghị có các đồng chí: Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu; Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Tráng Thị Xuân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ban, ngành của các tỉnh/ thành phố tham gia Hội nghị.

Hai năm qua, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề, nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội của các nước trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam và du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Việc thúc đẩy du lịch nội địa là giải pháp cứu cánh cho doanh nghiệp lữ hành trong trạng thái bình thường mới hiện nay và dần thích ứng với lộ trình mở cửa đón khách quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề ra.

Nhằm góp phần từng bước khôi phục lại ngành Du lịch trên địa bàn sau ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, UBND Thành phố Hà Nội đã chủ động ban hành và triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa và hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, trong đó kích cầu những sản phẩm du lịch liên kết giữa Hà Nội và các địa phương, nhận được sự ủng hộ tích cực từ du khách Thủ đô và các tỉnh, thành khác.

Trên cơ sở đó, UBND Thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức Hội nghị kết nối du lịch giữa Hà Nội và các địa phương với chủ đề: “Thiết lập hành lang du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương”.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Tại Hội nghị này, các đại biểu sẽ cùng thảo luận, trao đổi những vấn đề cần thiết để “Triển khai hành lang an toàn du lịch giữa các địa phương” trong trạng thái bình thường mới. Trên cơ sở đó, UBND Thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ cho Sở Du lịch Hà Nội sẽ cùng với Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 11 tỉnh, thành phố cùng thống nhất ký kết hợp tác “Triển khai hành lang an toàn du lịch giữa các địa phương”, để từ đó đưa ra các kế hoạch tổ chức thực hiện; xây dựng chương trình, sản phẩm du lịch cụ thể, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Du lịch Việt Nam, nhằm từng bước thực hiện mục tiêu kép “Vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế” của Chính phủ.

Thảo luận tại Hội nghị của các đại biểu đã tập trung vào nội dung: Đơn giản hoá, thống nhất giữa các địa phương về quy trình, thủ tục khai báo y tế khi qua các chốt kiểm dịch dành cho các đoàn khách du lịch do doanh nghiệp lữ hành tổ chức; cập nhật, công khai danh sách các điểm đến du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn an toàn phục vụ khách du lịch tại các địa phương; hướng dẫn cách thức xử lý tình huống trong đoàn khách du lịch có ca F0, F1, làm rõ trách nhiệm các bên liên quan và cách thức giải quyết; các địa phương có cơ chế chính sách để du lịch được hoạt động đúng nghĩa trong trạng thái bình thường mới…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 12 tỉnh/thành phố tham gia Hội nghị đã ký kết hợp phát triển du lịch an toàn giữa các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.

Tác giả: Kim Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1458 | lượt tải:60

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2049 | lượt tải:674

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2103 | lượt tải:228

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2287 | lượt tải:255

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1570 | lượt tải:222
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay30,836
  • Tháng hiện tại686,664
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,580,920
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down