Cán bộ Kỹ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh học tập và làm theo lời Bác

Thứ sáu - 12/12/2014 20:55 1.401 0
Tích cực tu dưỡng rèn luyện, tinh thần ham học hỏi cầu tiến bộ cùng với những sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong thực hiện nhiệm vụ của Trung úy Nguyễn Xuân Thủy, nhân viên Quân khí, Kho Kỹ thuật đã trực tiếp góp phần vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Thành tích của Trung úy Nguyễn Xuân Thủy xứng đáng là tấm gương cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập noi theo noi theo; xứng đáng là người cán bộ kỹ thuật học và làm theo lời Bác.
  Trung úy Nguyễn Xuân Thủy giới thiệu hiệu quả  của sáng kiến cải tiến kỹ thuật
  Trung úy Nguyễn Xuân Thủy giới thiệu hiệu quả  của sáng kiến cải tiến kỹ thuật
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở xã Đôn Nhân, Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường Nguyễn Xuân Thủy luôn ước mơ trở thành người chiến sĩ được phục vụ lâu dài trong Quân đội. Tháng 6/2000, sau khi tốt nghiệp THPT, anh tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ, với tư chất thông minh lại siêng năng và chịu khó, anh được cấp trên cử đi học ở Trường trung cấp Kỹ thuật Quân khí với chuyên ngành thợ sửa chữa súng pháo phòng không. Sau 3 năm học tập, rèn luyện trong trường tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi anh được điều động về công tác tại Đại đội kho Vũ khí Đạn, Bộ CHQS tỉnh Lai Châu. 

Ngoài công việc chuyên môn ngành kỹ thuật, anh được cấp ủy, chỉ huy đơn vị tin tưởng bổ nhiệm làm Tiểu đội trưởng Cảnh vệ. Với chức trách nhiệm vụ đước giao, Trung úy Nguyễn Xuân Thủy luôn trăn trở làm thế nào để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa chỉ huy được tiểu đội Cảnh vệ hoàn thành tốt được nhiệm vụ trên giao. Với suy nghĩ đó, trong thời gian 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” do Bộ CHQS tỉnh phát động, đồng chí luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên, xây dựng lối sống trong sạch, lành mạnh, luôn thẳng thắn đấu tranh, tự phê bình và phê bình trước mọi biểu hiện sai trái trong đơn vị cũng như trên địa bàn đóng quân. 

Với bản tính ham học hỏi, trung úy Nguyễn Xuân Thủy đã nhanh chóng hòa nhập vào công việc. Được sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy đơn vị, sự giúp đỡ của bạn bè đồng nghiệp và những người đi trước, tay nghề của anh ngày càng hoàn thiện hơn. Với phương châm “giỏi một nghề và biết làm nhiều nghề”, ngoài chuyên ngành đã học là thợ sửa chữa súng pháo phòng không anh còn có thể làm được công việc của nhiều nghề khác như: hàn, gò, sửa chữa nhỏ của súng bộ binh… Nhờ đó, những quy trình bảo dưỡng, thay thế, sửa chữa VKTB trong đơn vị, anh đã góp phần cùng bộ phận chuyên môn luôn bảo đảm kịp thời cho các nhiệm vụ SSCĐ, hội thi, hội thao, diễn tập của tỉnh. Trung bình mỗi năm Trung úy Nguyễn Xuân Thủy tham gia bảo quản, bảo dưỡng, tu sửa trên 1.200 khẩu súng các loại. 



Trong công tác Trung úy Nguyễn Xuân Thủy luôn đi đầu, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác bảo quản, bảo dưỡng VKTB, không ngừng nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm vật tư nguyên liệu, cải thiện tính năng an toàn lao động…Tiêu biểu năm 2014, anh đã cùng với cán bộ trong đơn vị nghiên cứu, làm mới, sửa chữa 5 hạng mục công trình như: thiết kế chế tạo Giá rút báng súng Tiểu liên AK; thiết kế chế tạo Giá hiệu chỉnh đường ngắm cơ bản súng bộ binh; thiết kế chế tạo thiết bị Giật nụ xùi; thiết kế chế tạo Giá đốt đạn cối; thiết kế chế tạo bàn tán má phanh xe oát; thiết kế chế tạo giá nâng hạ cầu xe oát đạt hiệu quả thiết thực và được áp dụng và thực tế trong công tác.

Khi hỏi về những sản phẩm anh đã từng tham gia nghiên cứu, chế tạo, lắp giáp, ánh mắt của Trung úy Nguyễn Xuân Thủy ánh lên những niềm vui khó tả. Vừa nói Trung úy Nguyễn Xuân Thủy vừa cho chúng tôi xem bức ảnh anh đang đứng bên Giá rút báng súng Tiểu liên AK. Trung úy Nguyễn Xuân Thủy nhớ lại: Lần ấy, khi đơn vị đang tổ chức mở liêm súng Tiểu liên AK, 100% cán bộ, nhân viên chuyên môn đều làm thủ công, khiến ngày công lao động nhiều nhưng số lượng thấp. Đứng trước tình hình đó, lãnh đạo, chỉ huy Phòng Kỹ thuật đã giao cho đơn vị phải nghiên cứu, chế tạo ra dụng cụ gì đó để phục vụ công tác mở liêm được nhanh hơn, tránh lãnh phí ngày công của bộ đội. Sau 3 tháng miệt mài cùng với đồng đội nghiên cứu, thử nghiệm chế tạo Giá rút báng súng Tiểu liên AK đã ra đời trong niềm vui hân hoan của lãnh đạo và toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Anh tâm sự: “Tuy dụng cụ đó chỉ làm giảm công sức lao động của bộ đội nhưng đây chính là kỷ niệm sâu sắc nhất trong cuộc đời làm thợ của tôi. Vinh dự hơn công trình này đã được Hội đồng chấm thi Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao và lựa chon tham gia dự thi cấp Quân khu.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Trung úy Nguyễn Xuân Thủy luôn xây dựng cho mình kế hoạch làm việc khoa học, hợp lý, với tác phong gần gũi, sâu sát với đồng chí, đồng đội, quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần cấp dưới. Đối với công tác dân vận Trung úy Nguyễn Xuân Thủy luôn thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị trong việc phối hợp với các đơn vị kết nghĩa; cấp uỷ, chính quyền, nhân dân địa phương để xây dựng vành đai an toàn xung quanh khu vực đóng quân của đơn vị. Cụ thể Trung úy Nguyễn Xuân Thủy đã tham mưu cho đơn vị và trực tiếp phối hợp với công an xã Nậm Loỏng tuần tra, bảo đảm trật tự, an toàn, an ninh được 32 buổi; giúp bà còn thu hoạch mùa màng được 5ha, với trên 50 ngày công lao động, tuyên truyền vận động được 16 em học sinh đến tuổi tới trường, góp phần xây dựng mối quan hệ quân dân gắn bó. Trong công tác giáo dục anh luôn tham gia đầy đủ các nội dung học tập, kết quả hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện các khoa mục hàng năm luôn đạt khá và giỏi; hàng năm luôn đạt đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tiểu đội do anh phụ trách luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị; năm 2014 anh được đề tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua tiểu biểu.

Bí quyết để thành công trong công tác của Trung úy Nguyễn Xuân Thủy đó là sự phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, thường xuyên xây dựng cho mình một tác phong sinh hoạt nghiêm túc góp phần vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Trung úy Nguyễn Xuân Thủy xứng đáng là tấm gương cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập noi theo”./.

Tác giả: Văn Tiến (Bộ CHQS tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1830 | lượt tải:69

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2694 | lượt tải:840

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2734 | lượt tải:350

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2938 | lượt tải:401

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 2184 | lượt tải:342
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay29,799
  • Tháng hiện tại238,273
  • Tháng trước867,510
  • Tổng lượt truy cập28,000,039
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down