Hội thảo khoa học tư vấn phát triển du lịch Lai Châu giai đoạn 2016-2020

Thứ sáu - 29/09/2017 04:48 301 0
Hội thảo được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sáng 29/9. Dự Hội thảo có lãnh đạo một số sở ban ngành tỉnh; UBND, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố; các chuyên gia đến từ Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sinh thái (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam); doanh nghiệp du lịch tại huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai); đại diện một số công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn, một số xã phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
Giai đoạn 2011-2015, tỉnh ta đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả để phát triển du lịch. Trong đó, có đầu tư xây dựng một số công trình hạ tầng, thiết chế văn hóa, tôn tạo các di tích lịch sử, một số làng nghề truyền thống cũng được khôi phục và phát triển. Trên địa bàn tỉnh bước đầu hình thành một số khu, điểm du lịch thu hút sự quan tâm của du khách, tạo điểm nhấn quan trọng để tỉnh tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội gắn với các hoạt động quảng bá và phát triển du lịch. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm, giảm nghèo và từng bước nâng cao thu nhập cho người dân.

Tuy nhiên, phát triển du lịch của tỉnh chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế; sản phẩm du lịch còn đơn điệu, chất lượng dịch vụ thấp; quy mô hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh còn nhỏ, sức cạnh tranh và năng lực đầu tư hạn chế; thu ngân sách từ dịch vụ du lịch thấp.

Giai đoạn 2016-2020, tỉnh ta đề ra 5 nhiệm vụ, 6 giải pháp chủ yếu để phát triển du lịch dựa trên tiềm năng thế mạnh của địa phương với loại hình du lịch cộng đồng gắn với phát huy giá trị văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp… mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 110 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 2.200 phòng, tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân đạt 12-13%/năm, doanh thu từ khách du lịch năm 2020 đạt 632 tỷ đồng.

Tham gia thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu thống nhất nhận định cảnh quan thiên nhiên của tỉnh ta rất phong phú, hữu tình, vẫn mang trong mình những nét đẹp tự nhiên, nguyên sơ vốn có. Tỉnh ta là tỉnh có tiềm năng để đầu tư phát triển kinh doanh ngành “công nghiệp không khói”. Để giúp tỉnh phát triển du lịch, các đại biểu đề xuất: tỉnh ta cần tổng hợp, phân tích tiềm năng, thế mạnh địa phương cũng như những trở ngại để đề xuất giải pháp phù hợp. Quan tâm quảng bá tiềm năng du lịch thông qua các công ty dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, các trung tâm quảng cáo tại các sân bay quốc gia, quốc tế và ở các thành phố lớn. Chú trọng làm mô hình điểm trong phát triển du lịch; xây dựng công viên xanh, có hệ thống nhà hàng, nghỉ ngơi lưu giữ du khách. Tổ chức cho cán bộ làm công tác du lịch đi học tập nâng cao trình độ thậm chí cho đi du lịch nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho người dân địa phương về kỹ năng làm dịch vụ du lịch, niềm tự hào về quê hương chung tay phát triển du lịch. Về sản phẩm du lịch, một số đại biểu đề xuất tỉnh ta nên chọn sản phẩm đặc thù nội trội của địa phương khác biệt với các tỉnh lân cận trong khu vực.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Vũ Ngọc An - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ kiêm Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu và mong muốn các chuyên gia, các doanh nghiệp du lịch tiếp tục quan tâm giúp đỡ, trao đổi, tư vấn cho tỉnh về phát triển du lịch trong thời gian tới, phấn đấu đưa Lai Châu trở thành điểm hấp dẫn của du lịch Tây Bắc, du lịch Lai Châu trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong cơ cấu khối dịch vụ./.

Tác giả: Thanh Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1511 | lượt tải:61

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2122 | lượt tải:692

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2188 | lượt tải:244

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2326 | lượt tải:272

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1608 | lượt tải:238
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập140
  • Hôm nay27,604
  • Tháng hiện tại745,138
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,639,394
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down